เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ เหมาโรงพาภูมิใจไทยดู ‘สัปเหร่อ’ ชมละคร ‘พรหมลิขิต’ ช่อง 3 เป็นยิ่งกว่าซอฟต์พาวเวอร์

โดย petchpawee_k

25 ต.ค. 2566

45 views

อนุทิน" นำทีม ภูมิใจไทย และทีมงาน เหมาโรง ชมภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" แถมบอกตอนนี้ ดูแต่พรหมลิขิต ช่อง 3 เป็นยิ่งกว่าซอฟต์พาวเวอร์


เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ  สมาชิกพรรค และทีมงานนักแสดงร่วมรับชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน


นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนรับชมภาพยนตร์ โดยกล่าวถึง นายสิริพงศ์ ว่าเป็นผู้อำนวยการสร้าง และเป็นผู้ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆ ทั้งในด้านกีฬา ดนตรี และสิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษของคนไทย ซึ่งนายสิริพงศ์อยู่เบื้องหลังประเด็นเหล่านี้มาโดยตลอด


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นเรื่องความสามารถของคนไทย ทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ และเป็นโอกาสที่จะทำให้เราวางแผนที่จะทำให้เราทำเรื่องซอฟพาวเวอร์ในเรื่องอื่นๆ ได้อีกเยอะ


อีกทั้ง เราประชุมพรรคทุกสัปดาห์ โดยหลังจากที่ประชุมแล้ว ก็ทราบว่า เรื่องนี้ก็สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ให้ช่วยส่งเสริมเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ โดยเราต้องใช้ผู้แทนของชาวบ้านลงไปพูดคุยอธิบายให้กับชาวบ้านได้ฟังว่า ของบางอย่างที่เรานึกไม่ถึง ถ้ามันโดนคนแล้วก็จะเป็นกระแส ซึ่งในที่ประชุมพรรคก็ให้นายสิริพงศ์ช่วยทำให้ สส. ในพรรคได้มารับชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อพร้อมกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดถึงไม่มารับชมพร้อมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ในวันที่ 25 ต.ค.พร้อมกัน นายอนุทิน ตอบว่า “เรานัดกันมา 2 สัปดาห์แล้ว ผู้สื่อข่าวต้องไม่เสี้ยมเรื่องนี้นะ” พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้แย่งซีนกันมาดูก่อน เพราะคนทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย


นายอนุทิน ยอมรับว่าไม่ได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์นานแล้ว แต่ตอนนี้ดูละครโทรทัศน์เรื่องพรหมลิขิตเยอะหน่อย และเรื่องนี้เป็นยิ่งกว่าซอฟพาวเวอร์ เพราะทำให้คนได้รู้จักประวัติศาสตร์ด้วย และได้รู้ว่ากว่าเมืองไทยจะมาถึงวันนี้ได้ ต้องผ่านอะไรเยอะแยะไปหมด บรรพบุรุษของเราไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของคนต่างชาติ สุดท้ายคนไทย ก็ต้องกอบกู้ประเทศขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AYWED7rbzWU



คุณอาจสนใจ

Related News