เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ บอกคุณพ่อ "โอเค" หลังผ่าตัดเจาะหัวไหล่ 4 รู ‘เศรษฐา’ ไม่รู้ทักษิณขอพักโทษ ชี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

โดย petchpawee_k

25 ต.ค. 2566

19 views

วานนี้ (24 ต.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงกรรมการจากภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมประชุม


วาระการประชุม มีการหารือถึง 5 นโยบายเร่งด่วนเพื่อยกระดับในการยกระดับ 30 บาท โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวรักษาได้ทุกที่ทุกเครือทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล คลินิก แล็บ และร้านขายยา นำร่อง 4 จังหวัดประกอบด้วย แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด นราธิวาส


ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของรัฐบาลหลังมีกระแสออกมาต่อต้านกรณีการพักรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยกล่าวว่า ท่านเพิ่งผ่าตัดไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ไม่แน่ใจว่าออกจากห้องไอซียูแล้วหรือยัง


เมื่อถามต่อว่าในอนาคตนายทักษิณ สามารถยื่นขอพักโทษต่อได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย


ส่วนที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเรื่องนายทักษิณ กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ บ้างหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อสักครู่ได้มีการถามกับนางสาวแพทองธาร ซึ่งได้บอกว่า มีการเจาะบริเวณหัวไหล่ประมาณ 4 รู แต่ตนไม่ทราบอาการว่าเป็นอย่างไร


เมื่อถามว่า ขณะนี้นางสาวแพทองธาร มีบทบาทมากในรัฐบาล เพราะเป็นรองประธานถึง 2 คณะ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ใช่ครับ เพราะถือเป็นนโยบายใหญ่ของเรา


ส่วนจะเป็นการปูทางให้ นางสาวแพทองธารหรือไม่นั้น เพราะเหมือนว่าจะมีการขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องถามนางสาวแพทองธารเอง เดี๋ยววันศุกร์ (27 ต.ค.) ก็รู้ ถ้าเป็นไปตามข่าวก็คงใช่ ขอให้ใจเย็นนิดนึง


ส่วนที่จะมีการนำคณะรัฐมนตรี รวมถึงนางสาวแพทองธาร ร่วมชมภาพยนตร์ไทยเรื่องสัปเหร่อ ในวันนี้ (25 ต.ค.) จะเป็นการผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนจะดูทั้งเรื่องผู้กำกับและภูมิปัญญาไทย ซึ่งตนยังไม่ได้ดู และหากได้ดูแล้วจะสามารถบอกได้ ซึ่งตนยืนยันว่าจะมีการผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างแน่นอน.


------------------------------------------------------

ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีชื่อขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนางสาวแพทองธารพยักหน้ารับและพูดแค่ว่า “อ๋อ”


เมื่อถามถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (บิดา) ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่านายทักษิณมีการเจาะที่หัวไหล่ถึง 4 รู นางสาวแพทองธาร นิ่งคิดสักครู่และกล่าวว่า “อ๋อ ก็โอเคค่ะ”


เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสที่นายทักษิณจะขอพักโทษหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแค่พูดว่า “พรุ่งนี้เราไปเจอกันนะ”


ทั้งนี้ วันนี้ นางสาวแพทองธารมีกำหนดการจะไปชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ร่วมกับนายกรัฐมนตรีและครม. ที่สยามพารากอน รอบเวลา 19:45 น.

คุณอาจสนใจ

Related News