เลือกตั้งและการเมือง

'โตโต้' แฉเดือด 'บ่อนพนัน' ย่านแบริ่ง หลายคนตกเป็นเหยื่อหลายแสนบาท ทำได้แค่ปรับวันละ 500

โดย nattachat_c

16 ต.ค. 2566

83 views

วานนี้ (15 ต.ค. 66) เวลาประมาณ 19.30 น. เพจเฟซบุ๊ก Friends Talk ไลฟ์ภาพเหตุการณ์ ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้ฉ สส.เขตพระโขนง-บางนา พรรคก้าวไกล นั่งกระบะพร้อมเครื่องขยายเสียง ไปตลาดนัดสัญจรย่านแบริ่ง บริเวณถนนลาซาล-แบริ่งตัดใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการเปิดบ่อนพนันด้านในตลาด


โดยในไลฟ์ ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มต้นด้วยการที่ นายปิยรัฐ ขึ้นท้ายกระบะ และพูดใส่ไมค์ แนะนำตัวเองว่าเป็น สส.เขตพระโขนง-บางนา พรรคก้าวไกล


พร้อมบอกว่า ตนเองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก เรื่องการจัดตลาดนัดแอบแฝงการพนัน มีการละเล่น หลอกล่อประชาชน ซึ่งตนได้ทำเรื่องไปยังกรมการปกครอง // สน.พื้นที่ // กระทรวงมหาดไทย


รวมทั้ง ได้ตั้งคำถามในสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว แต่ก็ยังมีการจัดกิจกรรมลักษณะการเล่นแอบแฝงการพนัน จึงต้องมาเตือนพี่น้องประชาชนด้วยความหวังดี ให้ระมัดระวังอ ย่าไปหลงกลเล่นการพนัน  


นอกจากนี้ นายปิยรัฐ ยังบอกว่า จะโทรหาผู้กำกับ สน.บางนา ให้มาร่วมตรวจสอบด้วย  


ถ้าผู้กำกับไม่มา ก็จะได้รู้ว่า ผู้กำกับรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือเปล่า แต่หลังจากพูดประกาศใส่ไมค์ไปได้ราว ๆ 15 นาที ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ มีเพียงรถจักรยานยนต์ของสายตรวจ ที่ขี่ผ่านไปเท่านั้น


นายปิยรัฐ บอกว่า มีผู้เสียหายหลายราย ถูกล่อลวงเงินไป น้อยสุด 20,000 บาท มากสุด 320,000 บาท จึงต้องเตือนพี่น้องประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าเผลอหลวมตัวเข้าไปเด็ดขาด ไม่งั้นจะตกเป็นเหยื่อ


แล้วไปแจ้งความก็ไม่คืบหน้า ซึ่งไม่รู้ว่า ทำไมแจ้งความแล้วตำรวจไม่ทำอะไร ปรากฎว่า ระหว่างที่ นายปิยรัฐ กำลังพูดผ่านไมโครโฟนเตือนประชาชน ทางตลาดมีการปิดไฟด้วย

-----------

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า ตนมีคลิปหลักฐาน ที่เห็นพฤติกรรมการเล่นพนันชัดเจน ทั้งการวางเงิน การล่อเหยื่อให้ติดกับ

โดยคลิปดังกล่าว โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep เป็นคลิปแอบถ่าย มีการวางเงินพนัน ในคลิปมีเสียงผู้ชายพูดว่า “เมื่อกี้ผมก็เสียแล้วอะ ไม่ไหว” และมีเสียงผู้หญิงพูดว่า “ไม่เอาเหรอ เราเอาคนเดียวนะ แทงไม่ถูกก็เสียสิคะ”


ซึ่งคลิปนี้ สส.โตโต้ เคยนำไปอภิปรายในสภาฯ มาแล้ว และเคยให้ข้อมูลกับทางสภาฯ แล้วว่า มีการแอบเปิดบ่อนพนันในตลาด โดยมักจะเปิดในวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันสำคัญต่าง ๆ โดยทางผู้จัดให้เล่นการพนันจะอ้างว่า ไม่ใช่การพนัน แต่เป็นการทายตัวเลข เช่น ทายเลข 8 หรือเลข 3 ถ้าหมุนแล้วออกมาเป็นเลขอะไร ถูกก็ได้เงิน  


แต่แน่นอนว่า ผู้ที่หลงไปเป็นเหยื่อ จะไม่มีทางทายถูก เพราะจะมีบรรดาหน้าม้า มาคอยชักจูง คอยพูดจาหลอกล่อ หากหลงกลเสียเงินพนันไปแล้วจะออกจากวง ก็ออกไม่ได้ เพราะจะมีกลุ่มคนมารุมล้อมไม่ให้ออกจากวงง่ายๆ

-----------

นายปิยรัฐ ยังบอกด้วยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ต้องย้อนไปว่า มีการเปิดบ่อนกลางตลาดนัดกันทุกเดือน แต่ละเดือนจะเปิดกันราวๆ 10 วัน

ตนเองเคยทำหนังสือไปถึงสำนักงานเขตบางนา แต่สำนักงานบอกว่า ทำได้แค่ปรับวันละ 500 บาทเท่านั้น 


ทำหนังสือไปกรมการปกครอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมดำเนินการ  แต่เรื่องก็เงียบ  


ทำหนังสือถามถามในสภาผู้แทนราษฎร ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า  


ไปสน.บางนา ตำรวจก็บอกยังไม่เห็นพฤติกรรมการเล่นการพนัน


ตนเองยอมรับว่า หมดปัญญาในการทำหน้าที่ จึงต้องใช้เสียงของตนเอง มาเตือนประชาชน นี่เป็นหนทางเดียวที่ตน ในฐานะ สส.จะทำได้แล้ว


นายปิยรัฐ ยังกล่าวด้วยว่า มีหลายคนมาถามด้วยความเป็นห่วงว่า ตนไม่กลัวหรือ หากมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ตนขอถามกลับว่า หากตนกลัวผู้มีอิทธิพล แล้วจะมาเป็น สส.ทำไม  ถ้ากลัวก็ไม่ต้องมาเป็น


ส่วนเรื่องที่จะมายัดเงินตนเพื่อให้เรื่องเงียบ ตนพูดตามตรงว่า มีให้วันละหลักหมื่น แต่ตนไม่เอา ซึ่งคนที่มาเสนอเงินให้ อาจจะเป็นคนละเจ้ากับที่มาเปิดบ่อนในตลาดย่านแบริ่ง ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ไม่ต้องมายัดเงินตน ตนรวยแล้ว


นายปิยรัฐ ยังฝากไปถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ช่วยมาตรวจสอบด้วยว่า มีผู้มีอิทธิพล หรือคนมีสี อยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะพฤติกรรมเปิดบ่อนแบบโจ่งแจ้ง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


หลังจากไลฟ์ไปประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้กำกับการ สน.บางนา ก็ยังไม่มา โดย นายปิยรัฐ บอกว่า ได้โทรประสานไปแล้ว แต่ผู้กำกับติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด คาดว่าจะอยู่แถวปริมณฑล กำลังเร่งเดินทางเข้ามา  


แต่ระหว่างที่ไลฟ์ ก็มีประชาชนส่วนหนึ่ง เดินทางมาดู และอยากจะขอแจ้งความกับตำรวจด้วย แต่ว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมาในพื้นที่ มีแต่ สส.พรรคก้าวไกล เขตใกล้เคียง ที่ลงพื้นที่มาดูเหตุการณ์ เนื่องจากว่า ในเขตของแต่ละคน ก็มีเหตุการณ์คล้ายกับแบบนี้ ซึ่ง สส.แต่ละเขต ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง จึงมาดูงานจาก นายปิยรัฐ เพื่อจะเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้ประชาชน


สุดท้าย นายปิยรัฐ บอกว่า ผู้กำกับ สน.บางนา ยังมาไม่ถึง และเวลาค่อนข้างดึกแล้ว จึงต้องเดินทางไปที่ สน.บางนา ด้วยตัวเอง เพื่อสอบถามติดตามความคืบหน้าของเรื่องนี้

-----------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c2_uDRMONtE



แท็กที่เกี่ยวข้อง  บ่อนพนัน ,โตโต้ ,แบริ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News