เลือกตั้งและการเมือง

'ชาดา' ยันเหมาะปราบผู้มีอิทธิพล ชี้เป็นบุญประเทศ หลัง 'สว.วันชัย' ถามเดือด เอานักเลงมาปราบนักเลง

โดย thichaphat_d

10 ต.ค. 2566

347 views

การประชุมวุฒิสภา เมื่อวานนี้ สว.วันชัย ตั้งกระทู้ถามเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล มีรัฐมนตรีชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้ มาตอบ นายชาดา ยืนยัน ตัวเองเหมาะทำหน้าที่ปราบผู้มีอิทธิพล และบอกว่าเป็นบุญของตัวเองและเป็นบุญของประเทศที่เกิดเรื่องนี้พอดีกับตอนมาเป็นรัฐมนตรี

สว.วันชัย สอนศิริ ถามอย่างดุเดือดตั้งแต่ต้นว่า "ประชาชนทั่วไปมีความรู้สึกว่า เราเอานักเลงมาปราบนักเลง เอาเจ้าพ่อมาปราบเจ้าพ่อ เอาผู้มีอิทธิพลแห่งจังหวัดอุทัยธานี มาปราบผู้มีอิทธิพลทั้งประเทศ...จะทำได้จริงหรือ"

นอกจากนี้ ก็ถามว่า ทราบกันดีว่าผู้มีอิทธิพลในประเทศไทยส่วนใหญ่จะมาจากบ้านใหญ่ ซึ่งครอบคลุมนักการเมือง บางบ้านก็เป็นรัฐมนตรีเสียเอง จึงไม่แน่ใจว่าเป็นการลูบหน้าปะจมูกหรือไฟไหม้ฟางหรือไม่

จะมีกระบวนการการจัดการในรูปแบบใด แปลกแหวกแนวเหมือนที่เคยทำในอดีตหรือไม่ และระยะเวลากว่า 1 เดือนได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง มีอะไรเป็นรูปธรรมแล้วหรือยัง ผู้มีอิทธิพลพอจะหดหัวได้บ้างหรือไม่ หรือเข้ากับสำนวนไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่

จากนั้น นายชาดา ตอบกระทู้ว่า เรียกตนว่านักเลง ตนไม่โกรธ เพราะว่านักเลงกับอันธพาลไม่เหมือนกัน ยืนยันว่าจะไม่ทำแบบไฟไหม้ฟางและหวือหวา แต่จะให้จังหวัดโดยกรมการปกครองขึ้นบัญชีและบอกพฤติกรรมด้วยว่าเป็นอย่างไร

การปราบปรามผู้มีอิทธิพลในลักษณะที่ถูกต้อง ต้องเข้าไปดำเนินการทั้งหมด ต้องให้อาณาจักรล่มสลายไปเลย ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลไปติดคุก แต่อาณาจักรผู้มีอิทธิพลยังอยู่

ส่วนเรื่อง "บ้านใหญ่" นายชาดา บอกว่า "บ้านใหญ่ส่วนมากล่มสลายแล้ว บ้านใหญ่รุ่นใหม่คงไม่อาศัยผู้มีอิทธิพลแล้ว เพราะประชาชนไม่เลือก"

และช่วงท้าย นายชาดา ยืนยันว่า ตนมีความเหมาะสมที่จะมาทำหน้าที่ปราบผู้มีอิทธิพล และถือว่าเป็นบุญของตนและบุญของประเทศที่เข้ามามีเรื่องผู้มีอิทธิพลเกิดขึ้นพอดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cBUcSSIP7Kk



คุณอาจสนใจ

Related News