เลือกตั้งและการเมือง

‘ภูมิธรรม’ เชื่อ ‘เฉลิม-ทักษิณ’ ยังเคารพกันอยู่ ปัดมีรอยร้าว ยันไม่ใช่ "เสร็จนาฆ่าโคถึก"

โดย petchpawee_k

6 ต.ค. 2566

177 views

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีพรรคเพื่อไทย ประกาศหันหลังให้ตลอดชีวิตกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ว่ายังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง ทราบจากข่าว  แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร  ทางร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีความสัมพันธ์กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วก็มีความเคารพกัน


ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็จะไปสอบถามร้อยตำรวจเอกเฉลิม แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกัน ทุกๆอย่างน่าจะโอเค เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็ยังอยู่กับพรรค  ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ไม่น่าจะมีปัญหา


เมื่อถามว่า ท่าทีดังกล่าวจะเกิดรอยร้าวในพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่น่าจะมีรอยร้าว ไม่รู้สึกว่าจะมีปัญหาอะไร   ส่วนกังวลว่าจะเป็นโมเดลคล้ายกับกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชนหรือไม่  นายภูมิธรรมมองว่า ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งกรณีของนายจตุพรเป็นคนละเรื่องกับกรณีร้อยตำรวจเอกเฉลิม เนื้อหาปัญหา รายละเอียดต่างๆก็ต่างกัน


เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวเปรียบเป็น ดังสุภาษิตที่ว่า "เสร็จนาฆ่าโคถึก" หรือไม่ นายภูมิธรรมบอกว่า "ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จนาไม่ฆ่าโค มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานให้ดีขึ้น"


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุงได้ติดต่อเข้ามา เพื่อขอให้ลูกชายเข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรมชี้แจ้งว่า เรื่องการที่จะวางตำแหน่งต่างๆ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ได้ รับฟังเรื่องราวต่างๆก็รู้ว่ากฎเกณฑ์กติกาเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีปัญหา


หลังจากนี้หากมีโอกาสส่วนตัวก็จะหาโอกาสไปเจอร้อยตำรวจเอกเฉลิมอยู่บำรุง  เพื่อพูดคุยกัน และหลังจากนั้นก็จะมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องราวเป็นยังไง ไม่มีปัญหา สบายใจได้ เพราะท่านก็เป็นคนที่เคารพ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในพรรค แล้วพวกเราก็ปรึกษาท่านมาโดยตลอด



เมื่อถามย้ำว่าร้อยตำรวจเอกเฉลิม มีอาการงอน น้อยใจหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีบทบาทในช่วงนี้ นายภูมิธรรม ระบุว่า ผมปรึกษาอยู่เสมอ พูดคุยกัน ซึ่งท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์มีเรื่องอะไรก็ให้คำแนะนำได้  และการที่ตนจะไปพบร้อยตำรวจเอกเฉลิม  ก็ไม่ต้องหารือกับนายทักษิณ เพราะอดีตนายกทักษิณ ก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้



นายภูมิธรรมย้ำว่า ถ้ามีโอกาส ก็ต้องไปคุย ไปเยี่ยมเยือนร้อยตำรวจเอกเฉลิมอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็ยังไม่มีโอกาสได้พบ และคิดว่าจะไปกราบขอพรท่านเฉลิม ซึ่งมองว่าไม่มีปัญหา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aUteBH3hBYA

คุณอาจสนใจ

Related News