เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต เดินหน้าเปิดงาน SCBX NEXT TECH ที่สยามพารากอน

โดย petchpawee_k

5 ต.ค. 2566

66 views

วานนี้ ( 4 ต.ค.) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ น.ส.ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน


โดยนายกฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกท่านที่มาในที่นี้ในวันนี้ และมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเปิด SCB โลกแห่งอนาคต ซึ่งถือเป็นต้นแบบใหม่ที่มีความทันสมัย เพื่อนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เปิดโอกาสให้เจเนอเรชั่นที่มีความสนใจเทคโนโลยีทุกได้มีพื้นที่การเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ตลอดจนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีบล็อกเชนสินทรัพย์ดิจิทัลเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดได้อย่างเสรีและปลอดภัย ในประเด็นทางสังคมเศรษฐกิจเทคโนโลยี หรือประเด็นอื่นๆ ตลอดจนประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างคนรุ่นใหม่ด้วยกันเอง และคนทุกๆ รุ่น เพื่อให้มีความรู้ และแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน


ทั้งนี้ เราต้องตระหนักว่าประเทศไทย สนับสนุนเขตพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ และนวัตกรรมก้าวหน้า เรามีความพร้อมหรือไม่ ปัจจัยดึงดูดนักลงทุนคืออะไร ดังนั้น เราจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีและกำลังพลของเราให้มีคุณภาพตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนจึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราต้องสร้างคน สร้างกลุ่มคนดิจิทัล เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจด้านสังคมของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าและกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม ในอนาคตต่อไป


นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก เป็นที่หนึ่งในใจหรือ Top of Mind ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยตลอด ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานครที่มีผู้คนมาเยือนกว่าวันละ 120,000 – 150,000 คนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี สยามพารากอนได้ทรานสฟอร์มครั้งสำคัญสู่การเป็น The World of Tomorrow ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ”


“โดยในวันนี้สยามพารากอนได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ทรงพลังในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ร่วม Co-create สร้าง “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต เปิดพื้นที่ให้เป็นแหล่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้คนทุกวัยที่สนใจโลกดิจิทัล ได้แลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาตนเองภายใต้แนวคิด “Smarter, Better, Richer” เปิดกว้างให้คนทั้งปวงมาใช้ประโยชน์เพื่อสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญาและศักยภาพและความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืนและมีส่วนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียต่อไป”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/I9NaZHReueM

คุณอาจสนใจ

Related News