เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.ตร.สายบุญ 'บิ๊กต่อ' ยังเป็นไวยาวัจกร อาสาดูแลวัดไม่เปลี่ยน - ร่วมเคารพศพ ตร. ถูกชนแล้วหนี

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2566

323 views

หลังมีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเป็นทางการ


วานนี้ (2 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าเรียนถามกับ พระครูวินัยธร เจริญ ทนตจิตโต เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ เมือง จ.นนทบุรี เกี่ยวกับตำแหน่งไวยาวัจกรของวัดนครอินทร์ ซึ่งทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนปัจจุบัน เคยรับตำแหน่งทำหน้าที่ดูแลวัดแห่งนี้มานานหลายปี ว่าปัจจุบัน ผบ.ตร.คนใหม่ ยังคงรับหน้าที่ไวยาวัจกรขอทางวัดอยู่หรือไม่ เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้น และอาจไม่มีเวลาเดินทางมาดูแลวัดในตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายได้


ซึ่งเรื่องนี้ทางพระครูวินัยธร เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผบ.ตร.คนใหม่ ยังคงมีตำแหน่งเป็นไวยาวัจกรของทางวัดนครอินทร์แห่งนี้อยู่ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร


โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เข้ามาอาสาทำงาน ดูแล เพื่อช่วยดูแลวัดและพระพุทธศาสนาตั้งแต่ยศยังเป็น พ.ต.ท. เพราะท่านเป็นคนแถวนี้เติบโตมาที่นี้ ครอบครัวของท่านก็เคยอุปภัมถ์กับทางวัดมาตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาสรูปเก่า


ซึ่งเมื่อท่านอาสามาเข้ามาดูแลช่วยเหลือกับทางวัดแล้ว ท่านก็ดูแลในทุก ๆ เรื่อง ร่วมไปถึงพระเณรในวัดท่านก็สนับสนุนทุนการศึกษาให้


นอกจากนี้ ท่านยังดูแลด้านกฏหมายให้กับทางวัดด้วย โดยเฉพาะในเรื่องการทำสัญญาว่าจ้างการก่อสร้างอาสนะวิหารต่าง ๆ ของทางวัด เพื่อไม่ให้ทางวัดเสียเปรียบ หรือถูกเอาเปรียบจากผู้รับเหมาในการทำสัญญา


พระครูวินัยธร เปิดเผยอีกว่า อุปนิสัยส่วนตัวของ ผบ.ตร.คนใหม่ท่านเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมต้น เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งในแต่ละเดือนท่านจะก็แวะมาดูแลวัดแล้วก็เข้าไปนั่งสวดมานต์ไหว้พระ นั่งสมาธิในโบสถ์ด้วยตัวท่านเองเป็นประจำ


ซึ่งก็จะมีบางช่วงที่ท่านมาบ่อย ๆ คือในช่วงที่จะมีการเลื่อนตำแหน่งที่ท่านจะเดินทางมากราบขอพร ซึ่งตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา อาตมาก็เห็นว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นคนมีคุณธรรมและหลักธรรมประจำใจ ถือเป็นโชคดีของคนในวงการตำรวจที่ได้ผู้นำที่มีจริยธรรมที่ดีงาม เป็นคนเรียบง่าย ไม่ถือเนื้อถือตัว โดยเฉพาะเรื่องความเมตตานั้น ท่านจะมีความสงสารเห็นอกเห็นใจลูกน้องเป็นพิเศษ

-------------
วานนี้ (2 ต.ค. 66) เวลา 16.30 น. ที่ศาลาวัดมฤคทายวัน ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเดินทางมาเคารพศพ ร.ต.ท.รังสรรค์ เย็นสบาย รอง สว.จร.สภ.ชะอำ ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่


ผบ.ตร. ได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กำชับให้ดูแลสิทธิและสวัสดิการแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่


โดยเมื่อเวลา 12.53 น. วันที่ 30 ก.ย.66 เกิดอุบัติเหตุ บริเวณจุดกลับรถทางเข้าวัดไทรย้อย ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถจยย.สายตรวจจราจร สภ.ชะอำ ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้กับพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.รังสรรค์ เย็นสบาย รองสารวัตรจราจร สภ.ชะอำ จ.เพชบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ในชุดเครื่องแบบ บริเวณเกาะกลางถนน


ส่วนรถที่ก่อเหตุเฉี่ยวชน ได้หลบหนีไป ยังไม่ทราบรายละเอียดชนิดรถ ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8e6acKD-NqQ

คุณอาจสนใจ

Related News