เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กน้อย" การันตี "สุทิน" เป็นคนเก่ง เชื่อทำงานร่วมกับเหล่าทัพได้

โดย nutda_t

31 ส.ค. 2566

204 views

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่าอยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกวิชญ์ กล่าวว่าไม่รู้เหมือนกัน โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ใช่โควตาของ พปชร.

เมื่อถามย้ำว่ากรณีเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อ พลเอกวิชญ์ ในช่วงแรกนั้น พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน

ส่วนกรณีที่คนในพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นหากพลเอกวิชญ์ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไปตัดโควตารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้แค่การจัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว เพราะมีหลายพรรค ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อน โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้นค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออก และมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า ส่วนพลเอกประวิตร ได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านบอกว่า มาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา


พลเอกวิชญ์ กล่าวต่อว่า นายสุทิน คลังแสง ที่มีชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือนนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลายคน

เมื่อถามว่านายสุทิน ไม่ได้นั่งควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เหมือนคนอื่นๆนั้นจะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่ลำบาก เพราะนายสุทิน ก็เป็นคนเก่ง และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ ส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย

ทั้งนี้เมื่อถามถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจของพลเอกประวิตร ในช่วงนี้ พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า พลเอกประวิตร ไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง

คุณอาจสนใจ

Related News