เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.ฟังเสียงเกษตรกร หนุน 'ธรรมนัส' ลูกชาวนาจากพะเยา คุมเกษตรฯ หวังอีก 4 ปี จะได้ลืมตาอ้าปาก

โดย petchpawee_k

29 ส.ค. 2566

19 views

แกนนำเกษตรกรพะเยา มอบหนังสือกำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส ให้เป็นรัฐมนตรี  ด้าน กลุ่มเกษตรกรบุกพปชร.มอบหนังสือ ให้ กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส คุมกระทรวงเกษตรฯ

 เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอแม่ใจกว่า 300 คนต่างเดินทางมาที่ทำการศูนย์ประสานงาน พรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อเข้ายื่นหนังสือสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า โดยมีนายอาทิตย์ มนัสสา คณะทำงานร้อยเอกธรรมนัส เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว เพื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


เนื่องจากที่ผ่านมานั้น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งขณะปฎิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรในทุกๆ ด้านจนมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตของพี่น้องเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นวันนี้จึงเดินทางมามอบหนังสือเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ ร้อยเอกธรรมนัส ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง


นายประพันธ์ เทียนวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา ระบุว่า ตนเองในฐานะที่เป็นประธานสภาเกษตรกรของจังหวัดพะเยา ที่ดูแลคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่มากกว่า 170,000 กว่าครอบครัว ประทับใจในฝีมือของท่านที่ท่านเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยได้สร้างสรรค์เมืองพะเยาร่วมกับพ่อแม่พี่น้องเกษตรกรทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแหล่งน้ำ การจัดสรรที่ดิน พื้นที่ สปก.ทั้งหมด ซึ่งเกษตรกรรู้สึกภูมิใจในผลงานของท่านและในครั้งนี้พวกเรามากันทั้งหมดเพื่อสนับสนุนให้ท่านได้โชว์ผลงานอีกครั้งหนึ่ง ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาทุกคนมีความประทับใจท่านเป็นคนใจถึงพึ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นคนยากจน ท่านก็ให้การช่วยเหลือทุกๆ คน


ซึ่งถ้าหากได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งนึงเชื่อว่าความเจริญ และความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่รวมทั้งทุกพื้นที่ของประเทศไทยจะสามารถลืมตาอ้าปากได้ ที่สำคัญที่สุดขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านได้ให้การดูแลเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าท่านเป็น ส.ส.ที่ทำงานหนักมากและมีผลงานมากมายดังนั้นจึงมาสนับสนุนท่านให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกครั้งหนึ่ง


ขณะที่ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ระบุว่าในฐานะที่เป็นตัวแทนของเกษตรกรผู้ทำนาในจังหวัดพะเยา จึงได้มายื่นหนังสือเป็นกำลังใจและสนับสนุนเนื่องจากที่ผ่านมาปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ท่านก็มีการช่วยเหลือผลักดันจนเกษตรกรผู้ทำนาได้รับราคาข้าวที่สูงถึง 18,000 บาทต่อตัน ทำให้ชาวนาลืมตาอ้าปากได้ ตั้งแต่ท่านได้มาเป็น ส.ส.ของจังหวัดพะเยา ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้านทั้งเรื่องน้ำ เรื่องถนน ท่านทำให้คนพะเยามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงอยากให้ท่านได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกร ซึ่งตรงนี้เป็นเหตุผลที่คนพะเยาถึงรักท่านและให้โอกาสท่าน ดังนั้นอยากจะให้คนทั่วทุกคนในประเทศไทยให้โอกาสท่านและรักท่านเหมือนคน

--------------------------

'ไผ่ ลิกค์' เชื่อ 'เศรษฐา' จัดโผ ครม.จบด้วยดี ย้ำ 'ประวิตร' ยังเป็นเสาหลัก บอกไม่ได้หายหน้าไปไหน โบ้ยถาม 'บิ๊กป้อม' เองจะลาออก สส.หรือไม่


นายไผ่ ลิกค์ สส.และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การจัดตั้งรัฐบาล ว่า น่าจะเสร็จภายในเร็ววันนี้ ประชาชนไม่ต้องกังวลและเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยการนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและเชื่อว่าทุกตำแหน่งจะเป็นคนดีและเป็นคนมีคุณภาพเหมาะสมกับงาน


สำหรับเก้าอี้พรรคพลังประชารัฐเป็นไปตามกระแสข่าวเลยหรือไม่ ตนขอให้รอดูดีกว่า ถ้าตนพูดอะไรออกไปอาจจะไปนำนายกฯ ได้ ให้รอฟังนายกฯ เป็นคนสรุปแต่อยากให้มั่นใจว่าไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งไม่มีการแย่งชิง เราจัดเก้าอี้เสร็จไปได้ด้วยดี


พร้อมกันนี้ นายไผ่ ยังกล่าวถึงการไม่ปรากฏตัวหน้าสื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และยังมีกระแสข่าวว่าพลเอกประวิตรจะแยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้มีการแยกตัว จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จะดูแลพรรคพลังประชารัฐและจะเป็นเสาหลักของพรรคพลังประชารัฐ จะใช้ความรู้ความสามารถ มาช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ส่วนตำแหน่งได้หรือไม่ได้ ก็ไม่เป็นเป็นปัญหาอะไร เพราะ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ ยึดติด ไม่อยากให้มองตรงนี้ พร้อมย้ำว่า ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน


ส่วนที่หายไปจากหน้าสื่อ ช่วงนี้นั้น จะใช้คำว่าปิดตัวไม่ได้เพราะเห็นไปกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ วันนี้ต้องเข้าใจว่าทุกคนที่เป็นนักการเมือง ต้องอย่าสร้างข้อแม้หรือออกหน้ามากเกินไปก็ไม่เหมาะสม เพราะพลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ อยากให้จัดรัฐบาลตั้งให้เรียบร้อยมากกว่า


ส่วนพลเอกประวิตรจะลาออกจาก สส.จะทำหน้าที่เฉพาะหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบแทนได้ และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้


สำหรับการตั้งกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐชุดใหม่นั้น เพื่อเอาคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความสามารถมาดำเนินการพรรคต่อไป ถ้าเปรียบพรรคเป็นบ้านก็เหมือนจะกำลังรีโนเวทเพื่อให้ทันยุคทันสมัยให้เข้าถึงประชาชน รวมถึงข้อมูลจาก สส.ก็เป็นข้อมูลที่ทันสมัย


 เมื่อนักข่าวแซวว่าได้กรอกประวัติแล้วหรือไม่ นายไผ่ กล่าวติดตลกว่า "ร้ายนะเราอะ" และเมื่อถามต่อว่าส่งชื่อหมดแล้วหรือไม่ นายไผ่ก็ได้กล่าวว่า "ตามนั้น"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nZ__uTku0cA

คุณอาจสนใจ

Related News