เลือกตั้งและการเมือง

ไลน์เพื่อไทย ระอุ! สส.โวย ยกกระทรวงสำคัญให้พรรคร่วม ขู่คว่ำรัฐบาล ลั่นคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

โดย petchpawee_k

29 ส.ค. 2566

75 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย วานนี้ (28 ส.ค.) มีรายงานว่าช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาไลน์กลุ่มของพรรคร้อนระอุ มีการระบายความในใจอย่างดุเดือด ไม่พอใจที่พรรคยกกระทรวงสำคัญ ๆ โดยเฉพาะมหาดไทยและเกษตรฯให้พรรคร่วมรัฐบาล มีการเตือนว่าพรรคจะสูญพันธุ์ และขู่คว่ำรัฐบาล


สำหรับข้อความที่บรรดา สส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมากระบายเข้ามาในกลุ่มไลน์ของพรรค เช่น "เรียนฝ่ายบริหาร ถ้าเป็นไปได้ ขอเถอะครับ ขอเกษตรคืน ไหนๆมหาดไทยก็ไม่ได้..."

อีกท่าน บอก "ขอให้ท่านทบทวนเรื่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯให้อยู่ในพรรคเพื่อไทยของเราค่ะ


การแก้ปัญหาระบบชลประทานที่พรรคเราหาเสียงไว้  หากพรรคอื่นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเกษตรฯ สส.เขต ไม่สามารถตอบคำถามและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้"


และมีอีกท่านมาเสริม ว่า "...หากพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ดูแล กระทรวงเกษตร แก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ เรื่องภาคการเกษตร ที่ดินทำกิน จะมีผลต่อการเลือกตั้ง สส. เขตในสมัยหน้า


ดังนั้น ผมขอเสนอแนวคิด ควรเอา พรรคพลังประชารัฐ ออกไป เราจะเหลือเสียงอยู่ 274 เสียง ซึ่งเพียงพอแล้ว และพรรคจะได้ รมต. คืนกลับมาอีกหลายกระทรวง "


ท่านนี้ บอก... "ลงพื้นที่ พี่น้องประชาชนก็ถาม ทำไมถึงจะเอากระทรวงมหาดไทยและกระทรวงเกษตรให้กับพรรคการเมืองอื่น ขนาดประชาชนบ้านนอกอย่างบ้านผม ยังรู้การเมืองเลย เค้าบอกว่ากระทรวงมหาดไทยและกระทรวงเกษตรเป็นกระทรวงหลัก ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ และจะต่อยอดทางการเมืองในการเลือกตั้งเที่ยวหน้าด้วยครับ"


อีกท่าน ที่เขียนเข้ามาในกลุ่มไลน์ของพรรคเพื่อไทยอย่างยาว / ช่วงแรกบอกว่าเป็นคำพูดประชาชนที่พูดใส่มา ซึ่งดุเดือดมาก เช่นท่อนนึงบอกว่า "...อยากเป็นนายกฯกันขนาดนี้เลยหรือ ถึงยอมให้พรรคอื่นเอากระทรวงสำคัญๆไปหมด อยากจะรู้ว่า นโยบายที่บอกไว้จะทำได้อย่างไร หรือจะทำแต่เงิน10,000 อย่างเดียว เป็นพรรคใหญ่เสียเปล่า ไร้ศักดิ์ศรี เหลือแต่กระทรวงขี้กาก"


และ สส.ท่านนี้ก็เขียนข้อความถึงผู้บริหารพรรคยาวเหยียด บอก "ผมหมดแรง หมดกำลังใจพอได้ยินแบบนี้...


คนที่รักผม รักพรรคเพื่อไทยอย่างสุดหัวใจมาตลอด มาพูดแบบนี้แล้ว เลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า ผมจะรอดหรือ?


คำพูดที่มีคนปรามาสไว้ ว่า "พรรคเพื่อไทยจะสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า ก็คงไม่ใช่สิ่งที่เกินเลยแล้วครับ"


พรรคเพื่อไทยจะไม่สงสาร สส.ในพรรคบ้างหรือครับ ที่จะต้องมาจบชีวิตทางการเมืองเช่นนี้


ถ้าเป็นเช่นนี้ ในอนาคตถ้ามี ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย คิดเอาตัวรอดอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงพรรคเพื่อไทย "ผมขอถามว่า" รัฐบาลจะอยู่กันได้ตลอดรอดฝั่งหรือ?


"ผมฝากผู้บริหารพรรคคิดว่าจะทำอย่างไร กับสถานการณ์เช่นนี้ จะปล่อยไปแบบนี้โดยไม่สนใจ ความคิดเห็นของ ส.ส. ที่ร่วมต่อสู้กันมา หรือพรรคคิดว่าพวก ส.ส นั้นไม่กล้าที่จะคว่ำรัฐบาลของพรรคตัวเอง


อย่าลืมสุภาษิตที่ว่า "คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KmZPSiR2dY8

คุณอาจสนใจ

Related News