เลือกตั้งและการเมือง

เริ่มแล้ว 'เศรษฐา' นำทีมลุยภูเก็ต-พังงา พบปะผู้ประกอบการ - จ่อสร้างสนามบินใหม่ 2 แห่ง

โดย nattachat_c

25 ส.ค. 2566

231 views

วานนี้ (24 ส.ค. 66) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต แจ้งกำหนดการ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมเยือนประชาชน และรับฟังข้อเสนอจากภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ตและพังงา ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม นี้


วันที่ 25 สิงหาคม 2566


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว นายจักรพงษ์ แสงมณี คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว นายศึกษิษฎ์ ศรีจอมขวัญ คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว พบปะผู้บริหาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรับฟังปัญหาการใช้สนามบินสุวรรณภูมิ


จากนั้น จะเดินทางจากกรุงเทพฯ สนามบินสุวรรณภูมิไปจังหวัดภูเก็ต โดยสายการบินไทยสมายล์แอร์ (WE 285) เมื่อถึงแล้ว จะมีการพบปะผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อพูดคุยการขยายสนามบินภูเก็ตเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต


จากนั้น จะไปพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ที่โรงแรมรามาดาพลาซ่าเจ้าฟ้า ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต


ต่อด้วย พบปะผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต


ก่อนที่ช่วงค่ำ จะพบปะผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ณ ถนนบางลา หาดป่าตอง เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาและข้อจำกัด ในการเปิดสถานประกอบการบันเทิง ในพื้นที่หาดป่าตอง


วันที่ 26 สิงหาคม 2566


ออกเดินทางไปยังเขาหลักอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พบปะพูดคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ณ Moracea by Khao Lak Resort ประเด็นการท่องเที่ยวเวลเนส ในพื้นที่ฝั่งอันดามัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

-------------

วานนี้ (24 ส.ค. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยว คือประตูรายได้ที่สำคัญ และรวดเร็วที่สุด ในการกระจายรายได้ให้ประชาชน พรรคเพื่อไทยจึงตั้งเป้าหมาย กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเป็นรายได้หลักของประเทศ ถือเป็นนโยบายหลักของพรรค ดังนั้น จะรุกหนักในเรื่องการท่องเที่ยว โดยจะปรับโฉมสนามบินทั่วประเทศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


พร้อมสร้างสนามบินใหม่ 2 แห่งคือ ที่ จ.เชียงใหม่ ให้เป็นสนามบินนานาชาติ ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวเข้า-ออก ในช่วงกลางคืนได้ เนื่องจากสนามบินในปัจจุบันอยู่ในเมือง ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องการรับนักท่องเที่ยว


อีกแห่งคือ สนามบินภูเก็ต ให้เป็นสนามบินนานาชาติอีกแห่ง ส่วนสนามบินเดิมที่มีอยู่นั้น จะรวมในประเทศกับต่างประเทศเข้าด้วยกัน


-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DvJGcfUUZ10

คุณอาจสนใจ

Related News