เลือกตั้งและการเมือง

สถานทูต-องค์กรนานาชาติ ร่วมแสดงความยินดี 'เศรษฐา' นายกฯคนที่ 30

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2566

52 views

สถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย และองค์กรระหว่างประเทศร่วม แสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย อาทิ


มาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย

ระบุผ่านเฟซบุ๊ก UK in Thailand ว่า “สหราชอาณาจักรตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับไทยในประเด็นการพัฒนาที่ยั่งยืนการพัฒนาเศรษฐกิจ ความมั่นคงในภูมิภาค รวมถึงการรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกัน”


โรเบิร์ต โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย

ขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีของไทย คุณเศรษฐา ทวีสิน สหรัฐฯ ตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีท่านใหม่ ตลอดจนรัฐบาลและประชาชนไทย เพื่อสานต่อความร่วมมือที่ยืนนานของเรา


ขณะที่ สหภาพยุโรป ออกแถลงการณ์แสดงความยินดี

โดยสหภาพยุโรปตั้งตารอที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสหภาพยุโรปและประเทศไทยในการสนับสนุนระเบียบระหว่างประเทศที่ยึดกฎเกณฑ์ เสถียรภาพของภูมิภาค การพัฒนาที่ยั่งยืน ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ความเจริญรุ่งเรือง และการค้าเสรีและเป็นธรรม


โดย ข้อตกลงหุ้นส่วนและความร่วมมือระหว่างสหภาพยุโรปและประเทศไทย ซึ่งลงนามในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ได้มอบโอกาสในการกระชับความร่วมมือกันในทุกด้านที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน สหภาพยุโรปตั้งตารอที่จะดำเนินการเบื้องต้นภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดใหม่


นอกจากนี้ ยังมี

- สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย

- สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย

- สถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย

- สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย

-----------

ด้าน ชาแนล นิวส์ เอเชีย สื่อสิงคโปร์ รายงานบทความเชิงวิพากษ์วิจารณ์ว่า

เหล่าผู้สังเกตุการณ์การเมืองไทยที่หลับไหลมานาน 15 ปี ต้องตื่นขึ้นมาในวันอังคาร เนื่องจาก นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย แต่กระนั้นก็ตาม การได้รับเสียงสนับสนุนจาก สว. ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ซึ่งนายเศรษฐาได้มาถึง 482 เสียง ขณะที่นายพิธาได้เพียง 324 เสียง แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะได้ที่นั่งมากที่สุดในการเลือกตั้งก็ตาม


สิ่งที่แตกต่างคือ สว.ที่เทให้คะแนนให้อย่างล้นหลาม เพื่อขัดขวางนายพิธา ซึ่งเพื่อไทยยินดีจ่าย เพื่อให้ได้อำนาจ ขณะที่การขับไล่ก้าวไกล และร่วมกับอีก 2 พรรคทหาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้นายทักษิณกลับประเทศไทย


หลังจากที่เพื่อไทยได้ละทิ้งอุดมการณ์ เพื่อไทยรู้ว่าการฟื้นฟูเศรษฐกิจปัจจุบัน จะเป็นสิ่งที่เรียกคะแนนได้จากประชาชน

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/azO55a8xco0




คุณอาจสนใจ

Related News