เลือกตั้งและการเมือง

'ณัฐวุฒิ' ปลื้ม คนแห่อุดหนุนแน่นร้าน หลังประกาศจุดยืนขอยุติบทบาท ขอบคุณ 'วิโรจน์' ชวนร่วมงาน

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2566

14.5K views

วานนี้ (23 ส.ค. 66) ที่ร้านอาหารเยี่ยมใต้ ถนนเลี่ยงเมือง-ปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย หลังประกาศแยกทางกับพรรคเพื่อไทยด้วยการลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว มาเปิดร้านอาหารใต้อย่างเต็มตัวในช่วงที่ว่างเว้นจากการเมือง


ผู้สื่อข่าวพบว่าบรรยากาศภายในร้านวันนี้เนื่องแน่นไปด้วยลูกค้าที่เดินทางมาจากสถานที่ต่างๆ ทั้งบางนา สุขุมวิท จรัลสนิทวงศ์ และจังหวัดใกล้เคียง โดยลูกค้าที่เดินทางมาส่วนใหญ่เป็นฝ่ายคนเสื้อแดงที่ชื่นชมในตัวนายณัฐวุฒิ หลังประกาศจุดยืนชัดเจนด้วยการลาออกจากผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่ข้ามขั้วไปจับมือกับพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งผิดหลักการและอุดมการของคนเสื้อแดง


โดยพบว่า มีประชาชนที่ชื่นชอบนายณัฐวุฒิท ยอยเดินทางมารับประทานอาหารอยู่ตลอดเวลาจนทำให้โต๊ะไม่ว่าง ต้องยืนรอต่อแถวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามก็ได้รับคำตอบส่วนใหญ่ว่า ตั้งใจเดินทางมาที่ร้านอาหารใต้ของนายณัฐวุฒิเพื่อมาอุดหนุนและให้กำลังใจกับนายณัฐวุฒิ หลังประกาศจุดยืนชัดเจนไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยที่ข้ามขั้วไปร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามในการจัดตั้งรัฐบาล


ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิ หลังผันตัวเป็นทั้งเจ้าของร้าน รับแขก เสิร์ฟอาหาร ตลอดเวลา โดยนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า หลังจากที่นายกทักษิณกลับมา บริบททางการเมืองของไทยก็เดินทางมาถึงจุดที่มีการกำหนดข้างยืนของพรรคการเมือง หรือกลุ่มมวลชนทางการเมือง ซึ่งมันมีการจัดกลุ่มใหม่


ต้องยอมรับว่าการจัดตั้งรัฐบาลผสมนำโดยพรรคเพื่อไทยคราวนี้ ได้ถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างเข้มข้นที่สุดตั้งแต่มีพรรคเพื่อไทยมา โดยประชาชนถามว่าจุดยืนทางการเมืองของพรรคคืออะไร


ซึ่งจะทำให้กลุ่มมวลชนหรือประชาชนที่เคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จะยังคงสนับสนุนพรรคต่อไปหรือไม่ หากถ้ายังมีผู้สนับสนุนอยู่ จะมีมากเหมือนแต่ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือไม่ สิ่งเหล่านี้มันเป็นปัจจัยเร่งที่จะทำให้รัฐบาลชุดนี้ ไม่มีเวลาไหว้ครู เมื่อจัดตั้งคณะรัฐบาลเสร็จก็ต้องดำเนินการตามนโยบายทุกอย่าง ที่ให้คำมั่นประกาศเอาไว้


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่นายวิโรจน์จากพรรคก้าวไกลเอ่ยปากชวนร่วมงานนั้น ตนต้องขอบคุณทางนายวิโรจน์และขอบคุณเพื่อนจากพรรคก้าวไกลอีกหลายคน ที่ติดต่อเข้ามา ทั้งที่เปิดเผยและติดต่อมาส่วนตัวทั้งที่อยากเข้ามาคุยกัน มาหา ตนยินดีที่จะพบปะพูดคุยกับทุกคน เพราะหลักใหญ่ทางการเมือง มองไปที่ประโยชน์ของประชาชนเหมือนกัน มีนโยบายที่ผลักดันบ้านเมืองให้เดินไปข้างหน้า โดยไม่ขัดต่อหลักการและจุดยืน ตนก็คิดว่าสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่ว่าจะพรรคไหน หรือกลุ่มมวลชนไหน เพราะหลักสำคัญมันอยู่ที่หลักการ ตนสามารถพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้


ส่วนการที่จะร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคไหนนั้น แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้คิด เพราะเพิ่งเดินออกมาจากครอบครัวเพื่อไทย และยังโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีก 7 ปี จึงขอให้ทุกอย่างดำเนินเรื่องราวไปตามสถานการณ์ดีกว่า

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/toVya0dLcBM


คุณอาจสนใจ

Related News