เลือกตั้งและการเมือง

'ณัฐวุฒิ' ลั่น ถ้า พท.ไม่แก้กฎหมาย ป.ป.ช. เจอกันแน่ - 'วิโรจน์' เผยพี่เต้นเป็นไอดอล รอร่วมงาน #กระโดดโรจน์เต้น

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2566

2K views

วานนี้ (21 ส.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ให้สัมภาษณ์คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา รายการ "กรรมกรข่าวคุยนอกจอ" หลังจากโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความตอนหนึ่งระบุ ว่า "ข้าพเจ้าเพียงรอเวลา และเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว"


เน้นย้ำ ขอให้พรรคเพื่อไทยดำเนินการเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ แก้กฎหมาย ป.ป.ช. และ กฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญานักการเมือง เพื่อช่วยเรื่องการดำเนินคดีของคนเสื้อแดงที่ตอนนี้ไม่สามารถฟ้องคดีต่อฝ่ายรัฐในเหตุการณ์ปี 2553 ได้ เนื่องจากตามกฎหมายเดิมต้องให้ ป.ป.ช.เป็นผู้ฟ้อง แต่ ป.ป.ช. มีความเห็นไม่สั่งฟ้อง จึงทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้เหลืออายุความอีก 7 ปี ตอนนี้พรรคเพื่อไทยร่างกฎหมายไว้เสร็จแล้ว รอเพียงเสนอเข้าสภา "ถ้าพรรคไม่ทำ เจอผมแน่"

---------

วานนี้ (21 ส.ค.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แชร์คลิปจากกรรมกรข่าวคุยนอกจอ กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' ประกาศยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทวีตข้อความ ระบุ


"สำหรับการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดงนั้นเป็นความมุ่งมั่นที่อยู่ในหัวใจของผมอยู่แล้ว พี่เต้นประสานผมมาได้ทุกเมื่อครับ ผมพร้อมร่วมมือกับพี่เต้นอย่างเต็มที่ ยินดีที่จะได้ร่วมกันกับพี่เต้นนะครับ ยินดีต้อนรับครับพี่ แล้วเรามาทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันครับ"

---------

วานนี้ (21 ส.ค.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ


[ จากใจวิโรจน์ ถึง พี่เต้น ไอดอลของผม ]


จากแถลงการณ์จัดตั้งรัฐบาล 11 พรรค 314 เสียง เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พรรคเพื่อไทย ได้ตัดสินใจจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคที่เป็นกลไกในการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ "ทั้ง 2 พรรค" คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือเป็นการผิดคำพูดที่แกนนำสำคัญ ตลอดจนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้เคยให้สัจจะวาจาเอาไว้กับประชาชน ระหว่างการหาเสียงเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา


ซึ่งคงไม่ต้องถกเถียงอะไรให้มากนัก เพราะ Digital footprint มีอยู่เต็มไปหมดในโลกอินเตอร์เน็ต


ผมพอจะเข้าใจความรู้สึกของพี่เต้นได้ประมาณหนึ่ง และไม่ว่ายังไง ผมก็ยังคงเชื่อมั่น และศรัทธาพี่เต้น ในฐานะ Role Model ของผมเสมอ


ไม่มีใครคาดคิดหรอกครับ ว่าการตระบัดสัตย์ ทรยศหักหลังประชาชนจะเกิดขึ้น และต่อให้มีความโลภ และความหื่นกระหายในการเข้าสู่อำนาจมากขนาดไหน ก็ไม่มีใครเชื่อหรอกครับว่า จะมีใครกล้าที่จะหักหาญน้ำใจของคนเสื้อแดง เพื่อนแท้ที่ร่วมต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ประชาธิปไตย เคียงบ่าเคียงไหล่ แลกเลือดแลกเนื้อกันมาร่วม 20 ปี แล้วยอมเอาตัวเองไปเป็นที่สิงสู่ เป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการได้สืบทอดอำนาจ


สำหรับการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดง พี่เต้น ไม่ต้องรู้สึกเคว้ง ไม่ต้องรู้สึกเป็นห่วงใดๆ ทั้งสิ้น เพราะพี่เต้นสามารถประสานผมมาได้ทุกเมื่อ ผมพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับพี่เต้นอย่างเต็มที่ เพราะการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนเสื้อแดง นั้นเป็นปณิธานอันหาญมุ่งของผมอยู่แล้ว


ยินดีต้อนรับครับพี่ ผมพร้อมทำงานร่วมทีมกับพี่เต้นเสมอ แล้วเรามาทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันนะครับ


เอาไว้หลังจากช่วงเวลาแห่งความโกลาหลผ่านพ้นไป และประชาชนพอที่จะทำใจยอมรับกับความผิดหวังในครั้งนี้ได้บ้างแล้ว ผมขออนุญาตไปอุดหนุนร้านอาหารเยี่ยมใต้ (https://g.co/kgs/YXmg9b) นะครับพี่ อ่านรีวิวแล้วมีเมนูอร่อย ที่ต้องลองอยู่หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ไก่เยี่ยมใต้ กุ้งผัดกะปิสะตอ ฯลฯ และขออนุญาตถือโอกาสพูดคุย และขอคำแนะนำจากพี่เต้นด้วยครับ


ไม่ต้องเสียใจนะครับพี่ ที่ผ่านมาพี่ทำดีที่สุดแล้ว แล้วเรามาผนึกกำลังกันครับ


#กระโดดโรจน์เต้น ผมคิดแฮ็ชแท็กไว้รอเลยครับ

----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GdskSHGktlU



คุณอาจสนใจ

Related News