เลือกตั้งและการเมือง

ทอท. เผยยังไม่มีรายชื่อ "ทักษิณ" ขอลงจอดอากาศยานส่วนบุคคลของ Mjets ในวันที่ 22 ส.ค.

โดย nutda_t

21 ส.ค. 2566

2.1K views

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงเอกสารเชิญสื่อมวลชน ที่ต้องการจะทำข่าวการกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ โดยให้สื่อลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด เพื่อทำบัตรเข้าไปในพื้นที่ ที่บริเวณคลังสินค้าที่ 4 สนามบินดอนเมืองตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่มีการส่งเอกสารแจ้งยังกลุ่มไลน์ของผู้สื่อข่าว แต่ส่งมาไม่นานก็ถูกลบไปทันทีนั้น


นายการันต์ ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ ทอท. ได้ส่งจดหมายดังกล่าวเข้าไปในไลน์กรุ๊ปสื่อมวลชนกระทรวงคมนาคมจริง ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการยกเลิกจดหมายดังกล่าว เนื่องจากจดหมายดังกล่าวยังเป็นเพียงฉบับร่างเท่านั้น ยังไม่ถูกต้องสมบูรณ์ 100% ต้องนำกลับมาปรับเนื้อหาบางส่วนให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะ ทอท. ไม่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการเชิญสื่อมวลชนให้เข้ามาทำข่าว


ขณะที่ล่าสุด การท่าอากาศยานดอนเมือง ได้แก้ไขเอกสารการลงทะเบียนทำข่าว และส่งแจ้งยังกลุ่มไลน์ของผู้สื่อข่าวแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบ ข้อมูลการขอลงจอดของอากาศยานส่วนบุคคล บริเวณอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลของ บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด พบว่า ในวันที่ 22 ส.ค. 2566 มีอากาศยานส่วนบุคคลมากกว่า 4 ลำ แจ้งขอลงจอดอย่างเป็นทางการ แต่จากการตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสารที่เดินทางมากับเครื่องบินทั้ง 4 ลำ ไม่พบรายชื่อของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News