เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มเสื้อแดงสุดคึก ขึ้นป้ายรอรับ 'ทักษิณ' กลับไทย เตรียมนั่งรถบัส 10 คัน ไปรอรับ

โดย nattachat_c

21 ส.ค. 2566

599 views

วานนี้ (20 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเชิงสะพานห้วยแฮด ตำบลโพธิ์ อำเภอศรีสะเกษเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำทะเบียน อุบลราชธานี ที่บริเวณท้ายกระบะ มีป้ายอยู่หลายแผ่น โดยผู้ที่ขับรถมา ได้นำเอาป้ายมาติดตั้งที่เสาไฟฟ้าส่องสว่าง ก่อนถึงทางข้ามสะพานห้วยแฮด


โดยภาพในป้ายเป็นภาพของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ตามภาพ ดร.ทักษิณ สวมเสื้อสูทสีเข้ม ด้านในเป็นเสื้อสีขาว มีข้อความ ว่า นายกในดวงใจ  17 ปีที่รอคอย ยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร “กลับบ้านเรา รักรออยู่” จังหวัดศรีสะเกษ


ซึ่งในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงศรีสะเกษ จะพากันไปต้อนรับ ดร.ทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง เพื่อร่วมกันต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในดวงใจของคนเสื้อแดงตลอดเวลา ให้กลับเข้ามาสู่อ้อมกอดของคนเสื้อแดงจังหวัดศรีสะเกษ และกลุ่มเสื้อแดงทั้งประเทศไทยต่อไป

------------

ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน เผยว่า กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นและภาคอีสาน เตรียมเดินทางไปรับ นายทักษิณ ชินวัตร กลับไทย ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ โดยเตรียมรถบัสจำนวน 10 คัน รถตู้ประมาณ 15 คัน ไปที่สนามบินดอนเมือง โดยเมื่อกลับมาแล้ว เราทุกคนจะช่วยกันปกป้องให้ทักษิณได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการให้มากขึ้น


ตนเชื่อว่า การกลับมาครั้งนี้ น่าจะจะราบรื่น แม้ในยุคก่อนจะมีความพยายามในการปลุกผีทักษิณ เพื่อทำลายคู่ต่อสู้ทางการเมือง แต่ระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้พิสูจน์แล้วว่า ภาพหลอนเหล่านั้นไม่ใช่ภาพจริง 


ตอนนี้ คนทุกเพศทุกวัยเห็นชัดแล้วว่าอะไรคือความจริง รู้แล้วว่าอะไรบ้างที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ถูกกระทำ ยิ่งนานวันประชาชนก็ยิ่งสงสารทักษิณ ที่เปรียบเสมือนผู้ถือธงประชาธิปไตย ทำให้ประชาชนเห็นว่า ประชาธิปไตยกินได้

------------
ที่ร้านอาหาร 'กระทะแตกเลิศรส' ในเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เยื้องโอเดียนเก่า หรือ ย่านโรงหนังเก่าในอดีต – ตลาดโต้รุ่ง ที่ทุกคนรู้จักเรียกว่า 'ดำ-ผัดไทย' ผู้สื่อข่าวได้ได้พบกับนายมณเฑียร รอดมาลี อายุ 51 ปี ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปราจีนบุรี (นปช.ปราจีนบุรี)


ที่บริเวณหน้าร้าน พบป้ายข้อความระบุว่า “รอต้อนรับอดีตนายกกลับประเทศไทย” ส่วนในบ้านมีการติดรูปภาพนายกทักษิณ-นายกยิ่งลักษณ์ พร้อมทั่งภาพกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดง และสิ่งที่สำคัญเป็นภาพที่ นายกยิ่งลักษณ์ ที่เคยมาเยี่ยมร้านผัดไทยสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประดับประดาตกแต่งในร้าน ซึ่งฉายา “ดำ ผัดไทย-หอยทอด” ...การเมือง!! เป็นโลโก้ หรือ สัญลักษณ์ ที่ทาง นายมณเฑียร เจ้าของร้าน เขาจะใส่ชุดแดง ทุก ๆ วัน ในการเป็นเซฟ ขณะลงมือทำการผัดไทย – ทอดหอย

------------


คุณอาจสนใจ

Related News