เลือกตั้งและการเมือง

'ทะลุวัง' บุกพ่นสีป่วนเพื่อไทย เดือดจับมือภูมิใจไทย ตั้งรัฐบาล ปาขวด-พลุแฟลร์ พลาดโดนนักข่าว

โดย nattachat_c

8 ส.ค. 2566

198 views

วานนี้ (7 ส.ค.) ภายหลัง 'พรรคเพื่อไทย' กับ 'พรรคภูมิใจไทย' แถลงข่าวเสร็จ ได้มี'กลุ่มทะลุวัง' บุกไปที่อาคารพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย


กลุ่มทะลุวัง ที่นำโดย

  • น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง
  • น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน
  • น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก


ได้แต่งชุดพีพีอี พร้อมถังแอลกอฮอล์ ไปที่พรรคเพื่อไทย มีการพ่นข้อความ ต่างๆบริเวณพรรค ระหว่างที่สองพรรคกำลังแถลงข่าว


ซึ่งหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ขออภัยนายอนุทินที่มีผู้ชุมนุมมาดักรอหน้าที่ทำการพรรค พร้อมกับได้เดินไปส่งนายอนุทินขึ้นรถด้วยตัวเอง


ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มทะลุวังได้ปิดทางเข้า-ออกทั้งสองด้าน และปราศรัยโจมตีอย่างดุเดือด พร้อมกับตรวจรถทุกคันที่ออกจากตึกพรรคเพื่อไทย โดยขอให้ลดกระจกลงเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีแกนนำของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย นั่งอยู่ในรถ

-------------

ด้าน รถของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่กำลังจะเดินทางออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่ปรากฏว่า ได้เจอกับกลุ่มทะลุวัง โดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ยืนดักอยู่บริเวณหน้ารถ ทำให้รถของนายพิพัฒน์ไม่สามารถที่จะออกไปได้


น.ส.เนติพร พูดผ่านโทรโข่งว่า รบกวนให้ลดกระจกลงหน่อย เพราะอยากรู้ว่ามีฆาตกรอยู่ในรถหรือไม่ ทำให้นายพิพัฒน์เดินลงมาจากรถแล้วพูดกับ น.ส.เนติพรว่า “หลบ รถจะออก”


น.ส.เนติพรจึงสอบถามว่า “มาจากพรรคอะไร ใช่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่” นายพิพัฒน์จึงตอบว่า “พรรคภูมิใจไทย” ทำให้ น.ส.เนติพรตะโกนผ่านโทรโข่งว่า “ภูมิใจไทยอยู่ตรงนี้”


จากนั้น นายพิพัฒน์บอกกับ น.ส.เนติพรว่า “อย่าขัดขวางการเดินทาง” โดย น.ส.เนติพรกล่าวว่า “วันนี้มีปัญหา เพราะไอ้หนูคือฆาตกร ที่กำลังจะมาจับมือกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทราบเลยหรือว่าประชาชนตายจากโควิดไปกี่คน”


นายพิพัฒน์จึงกล่าวว่า “ให้ใช้ภาษาให้ดีๆ” จากนั้น จึงเกิดการโต้เถียงกันด้วยถ้อยคำรุนแรง และมีการพลุแฟลร์แล้วโยนไปที่บริเวณท้ายรถของนายพิพัฒน์ ทำให้นายพิพัฒน์เดินกลับขึ้นรถไป โดยขบวนรถได้ถอยกลับมาตั้งหลักใต้พรรค เพื่อไทย


จากนั้น นายพิพัฒน์ให้สัมภาษณ์ระหว่างที่ยังไม่สามารถเดินทางออกจากพรรค พท.ได้ เนื่องจากกลุ่มทะลุวังปิดล้อมทางเข้าออกว่า ตนลงจากรถเพื่อไปเจรจา ไปขอดีๆ ไม่ได้ลงไปทะเลาะอะไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเราก็แก่แล้ว เขาก็คนวัยรุ่น ยืนยันเหตุการณ์ที่มากดดันแบบนี้ไม่กระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่ ที่เราจะต้องเดินหน้า ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจก็เดินต่อไม่ได้

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของอาคารได้มาเชิญให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ โดยระบุว่าหมดเวลาทำการแล้ว จึงขอความร่วมมือแต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม จึงเกิดการประทะคารมกัน รวมถึงจุดพลุแฟร์ในอาคาร

-------------

มีภาพ ขวดน้ำ ที่กลุ่มทะลุวังโยนน้ำเข้าในอาคาร โดนนักข่าว ซึ่งบุ้งบอกว่าจะโยนใส่ตำรวจ ด้านนักข่าวบอกว่าขอโทษก็จบแล้ว แต่ด้านบุ้งบอกว่า ไม่ต้องทำข่าวแล้ว มึงอะไปที่อื่น ไม่ต้องทำ จบ

------------- 


คุณอาจสนใจ

Related News