เลือกตั้งและการเมือง

“ธนกร” มอง หากร่วมรัฐบาลควรไปทั้งพรรค ไม่ใช่แค่บางกลุ่ม

โดย kanyapak_w

3 ส.ค. 2566

107 views

“ธนกร” มอง หากร่วมรัฐบาลควรไปทั้งพรรค ไม่ใช่แค่บางกลุ่ม ย้ำ อย่าดึง “บิ๊กตู่” สร้างเงื่อนไขอีก เพราะวางมือการเมืองแล้ว



นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญเลื่อน การพิจารณาว่ารับ หรือไม่รับคำร้องมติรัฐสภาห้ามเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์โหวตนายกฯ รอบ 2 ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ว่า ไม่แน่ใจว่าในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) จะสามารถโหวตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ เพราะหากโหวตไปทั้งที่ศาลยังไม่ได้พิจารณา และผลออกมา ก็อาจจะมีปัญหาได้ และ โดยหลักการควรรอศาลพิจารณาก่อนหรือไม่



ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เป็นห่วงเรื่องของการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่อยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว รวมถึงเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมและความขัดแย้งในประเทศ แต่ในเรื่องของการเมือง แล้วพลเอกประยุทธ์ได้ลาออกจากพรรคไปแล้ว และเป็นที่ชัดเจนว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จึงขออย่านำพลเอกประยุทธ์ไปข้องเกี่ยว ขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ที่ทำให้ประเทศมากกว่า ไม่ควรนำมาเป็นเงื่อนไขในการสร้างความขัดแย้งต่างๆ อละควรจบได้แล้ว และควรให้ความเป็นธรรมกับพลเอกประยุทธ์ด้วย



ส่วนที่มี กระแสข่าวว่ามี สส. บางกลุ่มเตรียมย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายธนกรกล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ แต่คิดว่าในทางการเมือง จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน เพราะเพิ่งเริ่มต้น ความเป็นเอกภาพจึงสำคัญที่สุด และยังอยากให้ทุกคนอยู่กับพรรค ทำงานให้กับประชาชนต่อไป ซึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่า สส.ของพรรค 36 คน มีความสำคัญในการทำหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็มีพลังด้วยและเชื่อว่าวันนี้กันเมืองวันนี้ต้องเดินหน้าต่อไป



ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่มีบางกลุ่มไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า ทางการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล น่าจะประสานให้



ร่วมทั้งพรรค ไม่น่าจะเจาะจงให้ร่วมเพียงบางกลุ่ม จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หากจะเป็นไปได้ก็แล้วแต่ ส่วนจะเป็นด้วยเหตุผลเพื่อต้องการลดแรงเสียดทาน ในเรื่องของการไม่มีลุงหรือไม่ นายธนกร ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีลุงมาตั้งนานแล้ว จึงเป็นเพียงการพยายามสร้างเงื่อนไขเท่านั้นเอง เพราะว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค และวันนี้สส. ควรมีโอกาสทำงานให้กับทุกกลุ่ม ไม่น่าจะต้องมีการสร้างเงื่อนไขในลักษณะนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองพูดไม่ได้ต้องการจะเป็นรัฐบาล แต่พูดในหลักการและความเป็นธรรมกับพลเอกประยุทธ์




คุณอาจสนใจ

Related News