เลือกตั้งและการเมือง

'ดร.หญิง' เพื่อไทย โพสต์คลิป 'เศรษฐา' ยันไม่มีแก้ 112 โต้โซเชียลขุดคลิปเก่าช่วงหาเสียง

โดย petchpawee_k

2 ส.ค. 2566

388 views

'ดร.หญิง' เพื่อไทย โพสต์คลิปเก่า 'เศรษฐา' ยันไม่มี 112 การโหวตนายกครั้งต่อไป หลังโซเซียลแห่ขุดคลิปเก่าช่วงหาเสียง บอกแก้ ม.112  แต่ไม่ยกเลิก



วานนี้ (1 ส.ค.) ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ หรือ ดร.หญิง รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความว่า “ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา หลังการลงมติ #โหวตนายก รัฐมนตรีของนายพิธา ไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา ด้วยเหตุผลการเสนอขอแก้ไข ม.112 ของพรรคก้าวไกล


สื่อสัมภาษณ์ คุณนิด #เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าวอย่างชัดเจนในวันนั้นว่า "การโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปก็ต้องคิดให้ดี ต้องเจรจาให้เหมาะสม และส่วนตัว ยอมรับการแก้มาตรา 112 ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ


และหากครั้งนี้ #พรรคเพื่อไทย มีโอกาสตั้งรัฐบาล และมีสิทธิเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เข้าไปโหวต จะเป็นที่ชัดเจนว่า พรรคที่จะเสนอนายกฯ ครั้งต่อไป #ต้องไม่มีเรื่องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา112 ไม่งั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สว. และจากหลายๆ พรรค”


พร้อมกับโพสต์คลิปการให้สัมภาษณ์ของ นายเศรษฐา ความยาว 1.28 นาที


ซึ่งทวีตนี้ก็ถูกคนรีทวิตกันไปจำนวนมาก 1 ในนั้น คือ นายเศรษฐา ที่แชร์ทวีตนี้และเขียนข้อความประกอบว่า “ขอบคุณครับ”


ขณะเดียวกันในโซเชียลได้มีการขุดคลิปที่นายเศรษฐา เคยให้สัมภาษณ์ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขมาตรา 112 ที่กลายเป็นประเด็นที่ สว.บางคนอาจจะใช้เหตุผลนี้ในการอ้างว่าจะไม่โหวตให้


โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่ นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์กับ THE STANDARD ในรูปแบบวิดีโอสั้น ที่ให้ตอบสั้นๆ ว่า YES หรือ NO ในนโยบายของพรรคการเมืองที่หาเสียงช่วงนั้น ซึ่ง 1 ในคำถามว่า “การแก้มาตรา 112” ที่นายเศรษฐาตอบว่า“แก้ แต่ไม่ยกเลิก”




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CbwIXbAMgH8

คุณอาจสนใจ

Related News