เลือกตั้งและการเมือง

'วราวุธ' บอก 'ประภัตร' บินอวยพรวันเกิด 'ทักษิณ' เป็นเรื่องส่วนตัว ปัดซูเปอร์ดีลลับตั้งรัฐบาล

โดย nattachat_c

28 ก.ค. 2566

97 views

วราวุธ บอก ประภัตร บินอวยพรวันเกิด ทักษิณเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองดีลตั้งรัฐบาล รอดูความชัดเจนโหวตนายกฯ 4 ส.ค.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีภาพนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชาติไทยพัฒนา เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศฮ่องกง ว่า

ทราบเรื่องนี้หรือไม่หรือว่าเป็นคนส่งนายประภัตรไปเอง โดยนายวราวุธ บอกว่า ทราบเรื่องนี้เมื่อเห็นภาพปรากฏในสื่อ ซึ่งไม่แปลกเพราะนายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน 30 กว่าปี มีความสนิทชิดเชื้อกันมาโดยตลอด ตนมั่นใจว่าการไปอวยพรวันเกิดและการไปพบกันครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมา ตนก็ต้องเป็นคนพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายประภัตร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ไปในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา หรือว่าอะไรทั้งนั้น

ส่วนได้มีการสอบถามเรื่องนี้กับ นายประภัตร หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนได้ถามเพียงแค่ว่าได้ลาราชการ ถูกต้องแล้วหรือไม่ ซึ่งนายประภัตร ระบุว่าลาราชการอย่างถูกต้อง

ขณะเดียวกันตนไม่ได้ถามนายประภัตร ว่าได้มีการแลกเปลี่ยนเรื่องทางการเมืองกับนายทักษิณอย่างไร เพราะทราบดีอยู่ว่า นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนเก่ากันมานาน หลายครั้งในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตร และนายทักษิณก็มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะเป็นเพื่อนกันมาก็ไม่ได้แปลกใจอะไร

และหากจะมีการตัดสินใจอะไร ต้องนำกลับเข้ามาในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน และผู้ใหญ่ภายในพรรคต้องมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน

พร้อมย้ำ นายประภัตร ไม่ได้บอกมีการเคลียร์อะไรหรือไม่ เพราะตนไม่ได้ถามมั่นใจว่าไม่มีอะไร ถ้ามีอะไรกรรมกรและน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

เมื่อถามย้ำว่า ภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตร ไปดีลการจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและนายประภัตร ก็ยังไปพรรคเพื่อไทย ด้วยกันอยู่เลย พอมาวันอังคารแล้วมีภาพปรากฏ อย่างที่ทราบหากมีอะไรก็คงคุยกันจบที่พรรคเพื่อไทยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News