เลือกตั้งและการเมือง

‘เสรีพิศุทธ์’ จวกแรง ‘ด้อมส้ม’ จะเห็นโลกทันผมหรอ – ‘สารวัตรเพียว’ โพสต์ฟาด 'ด้อม' คือปชช. ต้องยกสำคัญสูงสุด

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2566

15 views

‘เสรีพิศุทธ์’ จวกแรง ‘ด้อมส้ม’ จะเห็นโลกทันผมหรอ บอก ถ้าผมเป็นรองนายกฯความมั่นคง พวกนี้ตายหมด ด้านสารวัตรเพียว โพสต์ฟาด ด้อมก็คือประชาชน ประชาชนไม่ว่าจะเลือกพรรคไหนก็คือเสียงสวรรค์ ที่ต้องยกไว้สำคัญสูงสุด


วานนี้ (25 ก.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผ่านรายการ "กรรมกรข่าว คุยนอกจอ" โดยยังคงย้ำถึงข้อเสนอก่อนหน้านี้ที่เรียกร้องให้พรรคก้าวไกลเสียสละ ก่อนจะบอกว่าพรรคก้าวไกลไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เพราะฟัง "ด้อมส้ม" เกินไป รวมถึงปัญหาเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


โดยช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึง "ด้อมส้ม" หรือกองเชียร์ของพรรคก้าวไกลอย่างดุเดือด ทั้งอยู่ในกะลา  เป็นเผด็จการนอกสภา บอก ถ้าผมเป็นรองนายกฯความมั่นคง พวกนี้ตายหมด


คุณสรยุทธ ถามว่า รู้สึกอะไรไหม ที่คนบอกว่าแค่ 1 เสียง แล้วออกมาพูดแบบนี้ ทั้งที่ก้าวไกลชวนมา


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหรอก บางคนบอกว่าที่ตนพูดอย่างนี้หวังให้เพื่อไทยให้ตำแหน่ง บอกเลยว่าเพื่อไทยไม่ได้ให้ตำแหน่ง แต่ตอนที่ก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คุณชัยธวัช ได้มาทานข้าวที่บ้าน แล้วเสนอให้ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงเอ็มโอยูในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ครั้งที่แล้วแม้ไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องยอมเซ็น วันนี้จึงจะเสนอให้รื้อใหม่ ให้เพื่อไทยทำ ขอให้ก้าวไกล ปิดตาไว้ เมื่อให้สิทธิเขาเป็นแกนนำรัฐบาลแล้วต้องให้สิทธิเขา

---------------------------------------

ด้าน พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ หรือสารวัตรเพียว อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่าน ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ - Chavalit Laohaudomphan  @PaddyPure ระบุว่า

“ด้อมก็คือประชาชน ประชาชนที่เลือกพรรคและประชาชนไม่ว่าจะเลือกพรรคไหนก็คือเสียงสวรรค์ ที่ต้องยกไว้สำคัญสูงสุด 


ประชาชน 14 ล้านเสียง ที่เลือกก้าวไกล

ประชาชน 10 ล้านเสียง ที่เลือกเพื่อไทย

หรือแม้แต่ประชาชน 3.5 แสนเสียง ที่เลือกเสรีรวมไทย เขาคาดหวังอะไรที่เขากาให้ ไม่มีค่าเลยหรือไง”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KnM_G7ACd0s








คุณอาจสนใจ

Related News