เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' แจงดรามาคำว่า 'เสือก' เตือนด้อมส้ม ก้าวก่ายก้าวไกลไม่พอ ยังมาก้าวก่ายเพื่อไทยอีก

โดย nattachat_c

25 ก.ค. 2566

130 views

วานนี้ (24 ก.ค. 66) พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้แจงภายหลัง ปรากฏข่าวว่าให้สัมภาษณ์ ไม่อยากให้พรรคก้าวไกล 'เสือก' ในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ว่า


ข้อเท็จจริงคือ ตนให้สัมภาษณ์กับสื่อสำนักหนึ่ง แต่ถูกนำไปถอดความผิด ซึ่งคำว่า 'เสือก' ตน หมายถึง 'ตนเอง' ที่เข้าไปเสือกกับการจัดตั้งรัฐบาล เหมือนอย่างที่เคยไปช่วยติดต่อกับพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคประชาธิปัตย์


"การว่าเสือก พี่ไม่ได้ว่าก้าวไกลเสือก พี่ว่าตัวพี่เสือก แต่สื่อสำนักหนึ่งไปพาดข่าว ไปทำข้อความ ไปจัดกันเอง ทั้งนั้น ดูจากการถอดเทปที่ตนให้สัมภาษณ์กับพาดหัวข่าวที่ไม่ตรงกัน ใครก็จะหาว่า พี่ใช้ภาษาไม่ดีกับเขา แค่นี้ทัวร์ก็ลงแล้ว แต่ตนไม่สนใจว่าทัวร์จะลงหรือไม่ เพียงแต่ อะไรถูกต้อง แก้ได้ก็แก้"


ส่วนความเห็นถึงการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย พรรคก้าวไกลควรให้อิสระอย่างไรนั้น

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุย้ำว่า ต้องอิสระสิ เพราะมีมติชัดเจนในที่ประชุม 8 พรรค เวลาก้าวไกลจัดก็ไม่มีพรรคไหนไปยุ่ง เพื่อไทยเค้าก็ให้อิสระ ตัวเองเสียอีกที่เห็นว่าเพื่อนกันต้องช่วยเพื่อน จึงเสือกเข้าไปช่วยติดต่อชาติไทยพัฒนากับประชาธิปัตย์ให้


ส่วนที่มองว่า เหตุที่ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะไม่มีเพื่อนนั้น

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ก็เป็นไปตามนั้น ก้าวไกลเริ่มต้นเดินไปหาชาติพัฒนากล้า ถูกแล้ว แต่พอด้อมส้มท้วง ก้าวไกลถอย


และหลังจากนั้น ก้าวไกลจะไปหาเพื่อนที่ไหน ก็ไม่มีใครเขาเอาด้วย พอเข้าสภาก็เลยแพ้มาอย่างนี้ เพราะคุณไปฟังคนอื่นเขา เลือกตั้งเสร็จแล้วก็ควรจะจบ ปล่อยหรือให้เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่คุณเลือกมา ไปบริหารจัดการของเขาเอง อย่าไปยุ่งกับเขา ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ปรากฏว่า กองเชียร์ของพรรคก้าวไกล ล้ำและออฟไซด์ จะเอาอย่างนั้นอย่างนี้


ส่วนกรณีที่ วานนี้ พรรคเพื่อไทยเชิญพรรคพลังประชารัฐ ที่มี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มาแล้วถูกกลุ่มทะลุวังโรยแป้งแสดงเชิงสัญลักษณ์ มองว่าจะกระทบต่อการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุ ถ้าถามตรงๆ ตนก็ยังไม่ได้ไปร่วมกับเขา เราให้เพื่อไทยไปจัด แต่บรรดาดอมส้มทั้งหลาย เห็นแค่นี้ก็เอาแล้ว ตนถึงบอกว่า ก้าวก่ายการทำงานของพรรคการเมือง "ก้าวก่ายก้าวไกลไม่พอ ยังมาก้าวก่ายเพื่อไทยอีก" การที่เอากำลังมาบุก เพื่อไทยนั้น ผิดกฎหมายนะ บุกรุกในที่รโหฐาน


หากเค้าจะดำเนินคดีเขาก็สามารถดำเนินคดีได้ ทำไมถึงทำอย่างนั้น ทำไมไม่ปล่อยให้อิสระเพื่อไทยเขาทำ จะไปจูงจมูกเขาอีก ได้อย่างไร บอกตรงตรง คุณก็ไม่ได้เลือกเขากลุ่มนี้


"คุณจูงจมูกพรรคก้าวไกล แล้วจะมาจูงจมูกพรรคอื่นเขาอีกเหรอ" ใช้สิทธิ์เกินไปแล้วแบบนี้ ซึ่งพรรคก้าวไกล ก็ควรแสดงบทบาทออกมาด้วย ห้ามปรามบ้าง ไม่ให้เกิดข้อขัดแย้ง ให้สองพรรคร่วมต่อไปได้

-----------
วานนี้ (24 ก.ค. 66) ทีมข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อกรณีของพรรคเพื่อไทยที่เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล  


ช่วงหนึ่ง ที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ “หลายครั้งที่ 2 พรรคไปคุยกัน โดยไม่มี 6 พรรค ว่าจะเสนอชื่อคุณพิธาไหม ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 เขาไปคุยกัน 2 พรรค ไม่ได้ให้อีก 6 พรรคไปคุยด้วย จะเสนอนายวันนอร์เป็นประธานสภา ก็ไม่มีการคุยกับ 8 พรรค คุยกันแค่ 2 พรรค เรื่องนี้ก็เหมือนกัน พรรคอื่นไม่มีความหมายหรอก


คือ ผมไม่อยากให้ใครมายุ่งกับการจัดของเพื่อไทย เวลาก้าวไกลจัด จะไปร่วมกับใคร ถามว่าเพื่อไทยเขาไปเสือกไหม ก้าวไกลจะไปเอาพรรคชาติพัฒนากล้า จะไปเอาโน่นนี่มาร่วมก็เป็นเรื่องของก้าวไกล ผมยังเสือกเลย หวังดีกับก้าวไกล ไปติดต่อชาติไทย ไปติดต่อ ประชาธิปัตย์


บางคนในก้าวไกลคิดไม่เป็น ใครมอบให้คุณไป ถามว่าต้องมอบด้วยเหรอ ในเมื่ออยู่ด้วยกัน นี่มันประเทศไทย จะต้องสอนให้มึงรักชาติเหรอ มันต้องมีหน้าที่รักชาติ ต้องทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ต้องมีหน้าที่ เคารพพระมหากษัติรย์”


ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โพสต์คลิปการสัมภาษณ์แบบเต็มพร้อมข้อความระบุว่า “เสรีพิศุทธ์ไม่ได้พูด “พรรคก้าวไกลไม่ต้องไปเสือกอะไรเขาฯ” สงสัยไทยรัฐเสนอข่าวอยากได้ยอดวิว คลิปเต็ม 34 นาทีฟังกันเอาเองครับ”

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/20oPrUCHTCM



คุณอาจสนใจ

Related News