เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.เสรี' ลุยฟ้อง 'ทนายเดชา-ทนายอั๋น' ชี้คนของ 'หมอเส็ง' เลือก ก.ก.เกินครึ่ง แต่กลับไปทำลาย

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2566

20 views

วานนี้ (17 ก.ค 66) ที่อาคารรัฐสภา สมาชิกวุฒิสภา 12 คน อาทิ นายเสรี สุวรรณภานนท์ / พลอากาศตรี เฉลิมชัย เครืองาม / นายสมชาย แสวงการ / นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ / นายวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี และนายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร พร้อมทีมกฎหมาย แถลงข่าวดำเนินคดีกรณีถูกคุกคามหลังโหวตนายกรัฐมนตรี


ส.ว. เสรี กล่าวว่า วันนี้ตน เริ่มต้นดำเนินคดี กับคนที่ให้ร้ายดูหมิ่นเหยียดหยามคนอื่น โดยดำเนินการยื่นฟ้องเอาผิดกับบุคคล 2 คน ไว้เป็นตัวอย่างแล้ว คือ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายอั๋น ภัทรพงศ์ ศุภักษร 2 ทนายความที่มีชื่อเสียง โดยฟ้อง 5 เแสนบาท เป็นการฟ้องเพื่อให้สังคมได้ตื่น จะได้มีความรู้ความเข้าใจว่าเสรีภาพเป็นของทุกคน ใครละเมิดทำร้ายคนอื่นด้วยถ้อยคำที่รุนแรงย่อมต้องรับผิดชอบ และต่อไปจะเอาผิดทางอาญาและทางแพ่ง กับกลุ่มบุคคลในโซเชียลมีเดียด้วย


ต่อไป เราจะเอาผิดคนที่ให้ร้ายในโซเชียล คนที่ไปด่าแม้จะอ้างว่าไม่ผิดทางอาญา จะเอาผิดทางแพ่ง ตรวจสอบให้หมดใครไปทำร้ายกิจการงานของ ส.ว. หรือใครไปทำร้ายกิจการงานของใคร เราก็จะดำเนินคดีให้หมด ซึ่งนอกจากการฟ้องร้องคดีแล้ว


ส.ว.เสรี เปิดเผยด้วยว่า ส่วนตัวโดนบูลลี่ให้ร้ายกิจการตลาดเสรี มีการส่งข้อความมาคุกคามแม่ค้าในตลาด รวมถึงลูกค้าในตลาด ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่โง่ไม่ฉลาด เพราะบรรดาพ่อค้าแม่ค้าคือพวกที่ลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองพรรคนี้ ลูกค้าที่มาใช้บริการตลาดของตนก็ลงเลือกตั้งให้กับพรรคนี้


หมอเส็ง (ส.ว.วิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร) มีสาขาทั่วประเทศ คนของหมอเส็งเลือกพรรคก้าวไกลเกินกว่าครึ่ง แต่คุณไปทำร้ายเค้า เอาชื่อกิจการเค้ามาใส่บัญชี อย่าไปอุดหนุนเค้า สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นคือ ลิดรอนการทำหน้าที่ ส.ว. แต่สิ่งที่ทำกระทบกับชีวิตพี่น้องประชาชนที่ทำมาค้าขาย เอาเรื่องนี้มาปนกันเพื่อสร้างมวลชน ผลักดันเรียกร้องให้คุณเป็นนายกรัฐมนตรี


นอกจากนี้ ยังมีการตรวจพบว่า มีเครื่องมือที่เป็นกลไกของพรรคการเมืองบางพรรค ใช้ AI หรือ Robot ในการโจมตี โดยที่ภาครัฐตามไม่ทัน ดังนั้น บุคคลใดที่ใช้แอคหลุม ตามเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ร่วมกับกลไก Robot เหล่านี้ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด


ตอนนี้ มีข้อมูลเป็นปึก ส.ว.ทุกคนกำลังเข้าไปอยู่ในแล็บปฏิบัติการ และได้รับความร่วมมือจากตำรวจไซเบอร์ / จะเรียงเอาผิดทุกคดี เตือน ประชาชนที่เข้าไปหลงผิดตามการปลุกระดม ของนักการเมือง ไม่ต้องเอาดอกไม้มาขอขมา / ว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าว ที่ผ่านมาเคยตรวจสอบจนต้องมาขอโทษขอโพย ทั้ง ครู และวิศวะ มาแล้ว

--------------

วานนี้ (17 ก.ค 66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟชบุ๊ก เตือนสังคมออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์ การเมือง ในช่วงนี้ โดยระบุว่า



อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่า ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองร้อนแรงมาก ขณะเดียวกัน ก็มีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการบูลลี่ โจมตีคนที่เห็นต่างให้ได้รับความเสียหาย บางครั้งก็เป็นข่าวปลอม หรือข้อมูลเท็จ และคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ส่วนใหญ่ใช้ Account หลุม ผมจึงอยากจะขอเตือนว่า การกระทำเช่นนั้นมีความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์


ทั้งนี้ หากบุคคล หรือองค์กร ใดก็ตาม ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกบูลลี่ ถูกโจมตี ทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อชื่อเสียงหรือธุรกิจ ขอให้ท่านเข้ามาแจ้งความตามกระบวนการ เช่น แจ้งที่สถานีตํารวจในพื้นที่ หรือมาแจ้งที่ตํารวจไซเบอร์ สอท.


ส่วนทางกระทรวงดิจิทัลฯ ก็จะเป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเรื่องข้อมูล เรื่องการประสานงาน โดยเฉพาะการพิสูจน์ยืนยันตัวตนของอวตาร เพื่อดําเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่า หากเราดำเนินการอย่างจริงจังจะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ลงได้ครับ

-----------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VWoqDG4glts

คุณอาจสนใจ

Related News