เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.หญิง' เผยมีการแจกกล้วยจริง ทนไม่ไหวคนอื่นแสดงกิริยาไม่ดีใส่ หลังยันโหวตพิธา จึงต้องแชทไลน์กลุ่ม

โดย nattachat_c

13 ก.ค. 2566

253 views

วันที่ 11 กรกฎาคมได้มีเผยแพร่ข้อความแชตในกลุ่มไลน์ ส.ว.ตามโลกโซเชียลมีเดีย เป็นข้อความของส.ว.หญิงคนหนึ่งตัดพ้อ ส.ว.ด้วยกัน ถึงการถูกต่อว่า ภายหลังจากที่ส.ว.หญิงคนดังกล่าวแสดงท่าทีจะโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง ระบุว่า มีการยื่นข้อเสนอเป็นกล้วย และตำแหน่งให้หลังพ้นตำแหน่งส.ว. หากลงมติไม่สนับสนุนนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีข้อความในแชทระบุว่า


“ตัวดิฉันเองถูกกล่าวร้ายนินทาลับหลังมากมาย บางคนต่อหน้าก็แสดงกิริยามารยาทที่ไม่ดีกับดิฉัน บางคนเขียนมาด่าหลังไมค์ ดิฉันก็อดทนและยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองเป็น (นึกในใจแบบหยาบคายเหมือนกันว่าเราไม่ได้ขอข้าวใครกินนี่แล้วจะกลัวอะไร) แต่ที่สลดใจคือ เราไม่ควรจะด่าใส่ร้ายกันเอง หากจะใส่ร้าย มนุษย์ทุกผู้ทุกนามจะถูกใส่ร้ายกันหมดแหละค่ะ อย่าคิดว่าตัวท่านเองจะไม่ถูกใส่ร้าย ด่าคนอื่นข้างนอกด่ากันไปเถอะค่ะ แต่กราบขอร้องอย่าด่า อย่าให้ร้ายพวกเรากันเอง


ถ้าดิฉันจะบอกว่าดิฉันถูกเสนอกล้วยให้ไม่เลือก เสนอตำแหน่งหลังจากจบ ส.ว.ไปแล้ว ทุกเรื่องเหล่านี้เกิดกับดิฉันเอง ถูกด้อยค่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ถูกละเมิดสิทธิ ดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกกระทำจากสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีด้วยกัน ดิฉันสุดจะไม่สบายใจเลยค่ะว่า ส.ว. เราเป็นอะไรกันมากมายขนาดนี้ หรือเราอายุกันมากแล้วไม่นานก็จะตายกันจากไปแล้วเราจะรังแกกันเองทำไมคะ ดิฉันขอเรียกร้องความเป็น สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีจากเพื่อนสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้ทุกท่านค่ะ”

----------------

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวยอมรับว่า แชตไลน์ดังกล่าวเป็นข้อความการพูดคุยของส.ว.ในกลุ่มไลน์จริง แต่ดูแล้วคงเป็นการคิดไปเองของส.ว.คนดังกล่าวที่คิดว่า มีส.ว.คนอื่นๆ ไปกดดันต่อว่า กรณีการจะโหวตสนับสนุนนายพิธา ทั้งที่ความจริงไม่มีใครไปทำอะไร ส.ว.ทุกคนเป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ ไม่มีใครทำอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว แม้จะมีความเห็นไม่ตรงกัน ส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีนิ่งเฉย ไม่พูดอะไร


“สิ่งที่สร้างความเสียหายคือ การไปบอกว่ามีการแจกกล้วยให้ส.ว.คนที่จะไม่โหวตสนับสนุนนายพิธา ทำให้ภาพลักษณ์ส.ว.เสียหาย ประชาชนเข้าใจผิด เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาเงินไปแจกคนที่ไม่ลงคะแนนให้ ไม่มีใครทำกัน เรื่องนี้อยากให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ตั้งกรรมการมาตรวจสอบมีการแจกเงินในการโหวตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ เพราะทำให้วุฒิสภาเสียหาย” 

----------------

ด้าน ส.ว. หญิงบอกว่า ได้เข้าไปเขียนเรื่องนี้จริง ในวันที่ 10 ก.ค. ซึ่งแค่จะบอกกันเอง แต่ ส.ว. ที่เอาออกมาบอกสื่อมันไม่เหมาะสม และที่เขียนขึ้นมา เพราะหลังจากที่แสดงจุดยืนโหวตพิธา กลายเป็นที่แตกแยกของกลุ่ม ส.ว. มีการนินทา มีการไลน์มากลังไมค์ มีการมองที่แปลกไป


ส่วนเรื่องการเสนอกล้วยเป็นเรื่องจริง มีทั้งการพูดเล่น แต่ช่วงหลังมีการเสนอจริง บางคนโทรมาหา และเสนอสิ่งต่างๆ ให้เพื่อไมา่ฝห่ฌหวตด้วย แต่ก็บอกกลับไปว่า ทำไม่ได้

----------------

วานนี้ (12 ก.ค. 66) นายสมชาย แสวงการ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า 


#สว #ไม่ขายชาติ


ได้รับคำแจ้งเตือนจากสสผู้รักชาติในสภา ว่ามีขบวนพยายามจะแจกกล้วยจริง


เบาะแส ว่า เป็นอดีตนักการเมืองใหญ่ ระดับรมต 2 ส อาสาขนกล้วยออกจากเซฟแม่ และรถไฟฟ้า เตรียมแจกกล้วย


สูตรหัวละมัดจำ7 จบงานอีก15 แต่เท่าที่ทราบอมกันเองอีกแล้ว ขนมา30 จ่ายจริง22 หักคิว8 ตามเคย


แต่งานนี้ยืนยันรถหมูคว่ำ…เสียกล้วยฟรี เพราะตัวจ่ายถูกควบคุมไว้หมดแล้ว  รอดักจับตัวการใหญ่?


#ปปงรู้หรือยัง #สอบสวนกลางรู้หรือยัง

------------

นายสมชาย แสวงการ บอกว่า เป็นตรรกะที่ประหลาด ที่จ่ายกล้วยให้ไม่โหวตให้คุณพิธา น่าจะเป็นข่าวไม่จริง 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eizJvmUKuec

คุณอาจสนใจ

Related News