เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ทดสอบโดยสาร รฟฟ.สายสีชมพู คืบหน้าแล้ว 97.15% - งง ชาวบ้านตะโกนถาม “ลาบเลือดสักจานไหม”

โดย thichaphat_d

11 ก.ค. 2566

49 views

วานนี้ (10 ก.ค.2566) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมก่อนทดสอบการเดินรถไฟฟ้า (Trial Run) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี และร่วมทดสอบการเดินรถ เส้นทางสถานีมีนบุรี ไปยังสถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ และย้อนกลับมาที่สถานีลาดปลาเค้า พร้อมเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย- มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

ภายหลังการทดสอบ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีความก้าวหน้าล่าสุด ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 66 คืบหน้าแล้ว 97.15% ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี มีความก้าวหน้าโดยรวม 25.08% โดยการทดสอบวันนี้ยังพบปัญหาจุดทางขึ้น-ลง ในบางสถานี เช่น ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ ที่ยังติดปัญหาการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคยังไม่เรียบร้อย เป็นต้น

ทั้งนี้คาดว่า จะสามารถเปิดทดสอบเดินรถไฟฟ้า (Trial Run) ได้ประมาณเดือนสิงหาคม - กันยายน หากการทดสอบระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัย ก็จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ ทั้ง 30 สถานี 34 กิโลเมตร พร้อมแนะว่าควรจัดให้มีการก่อสร้างทางเชื่อมไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ ใกล้สถานี และจัดทำระบบฟีดเดอร์ ให้เกิดเชื่อมโยงการเดินทางให้ครอบคลุม

ก่อนเดินทางกลับหลังร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้รับดอกไม้ และ ถ้อยคำให้กำลังใจจากประชาชนที่รอพบจำนวนมาก

แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับนายกฯ สื่อมวลชน และ คณะผู้ติดตาม เมื่อคุณป้าคนหนึ่ง ตะโกนถามนายกฯ ว่า “ลุงตู่ขา ลาบเลือดสักจานไหมคะ” นายกฯ ถึงกลับทำหน้าสงสัย หันไปถามอีกครั้งอย่างอารมณ์ดีว่า “อะไรนะ” คุณป้าคนเดิมก็ตะโกนอีก “ลาบเลือดสักจานไหมคะ ลาบน้ำตกจ้า”

ก่อนจะมีคนช่วยอธิบายเพิ่มเติม ว่าคุณป้าเขาขายลาบน้ำตก ผู้สื่อข่าวจึงถามนายกฯ ว่า เขาจะให้ลาบดิบ ปกตินายกฯ รับประทานหรือไม่ นายกฯ ตอบกลับทันทีว่า “ไม่ทาน” และ เดินขึ้นรถยนต์เดินทางกลับ โดยไม่ได้ตอบคำถามอื่นอีก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bBEtpxPDs40

คุณอาจสนใจ

Related News