เลือกตั้งและการเมือง

‘ศิธา’ ชี้ควรฉลองประชาธิปไตย ด้วยความสามัคคี อย่ามัวแต่ทะเลาะกัน อาย ปชช.ที่ไว้วางใจ

โดย thichaphat_d

23 มิ.ย. 2566

745 views

วานนี้ (22 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“2 พี่ใหญ่ แห่งพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ต้อง #จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ครับ

ในฐานะ FC ฝ่ายประชาธิปไตย ขอตะโกนดังๆ จนคอเป็นสีแดง-ส้ม ว่า “ศัตรูตัวจริงที่คอยสกัดกั้น #ประชาธิปไตย รอกระซวกเราในยกหน้า ไม่ใช่ยกนี้”  

หัวหน้า #พรรคไทยสร้างไทย และ #ศิธา พูดอยู่เสมอว่า “เพื่อให้ประชาธิปไตย เดินหน้า #ก้าวไกล และ #เพื่อไทย ตกลงกันอย่างไร ไทยสร้างไทยจะโหวตให้ตามนั้น ไม่ว่าเราจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม”

คนไทยออกไปเลือก 2พรรคอย่างถล่มทลาย มันคือฉันทามติ ของพี่น้องประชาชน ให้ทั้ง2 ร่วมมือกันนำทัพ #ทีมไทยแลนด์ ขุดรากถอนโคนเผด็จการ ให้สิ้นซาก

โหวตเลือก #ประธานสภา  คือยกที่1  

โหวตเลือก #นายกคนที่30 คือยกที่2

เก็บแรงยกที่1 เพื่อไปชนะน็อคเผด็จการ

ให้ได้ ในยกที่2 ครับ

หมายเหตุ: การเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญ ที่เขียนอย่างบิดเบี้ยวโดยเผด็จการฯ ไม่สามารถชุบตัวให้เผด็จการ กลายเป็นประชาธิปไตยได้

ดังนั้น…. พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ในนิยามของผมคือ พรรคฝ่ายค้านเดิม ในรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่ไม่สนับสนุนให้เผด็จการฯ ได้ต่อยอด-สืบทอดอำนาจต่อไป”

ในเวลา 23.57 น. ได้โพสต์อีกครั้งว่า

“โจรมันจะสามัคคีกันตอนปล้น และจะทะเลาะกันตอนแบ่งสมบัติ”

อย่าลืมว่า “พวกเรา”เคยพูดถึง ”พวกลุง” ด้วยคำ..คำนี้ มาก่อน วันนี้เราปราบโจรปล้นประชาธิปไตย จนม้วนเสื่อ ขนของ เก็บกระเป๋า กลับบ้าน(หลวง) กันไปหมดแล้ว

เราควรฉลองชัยชนะ ด้วยการสามัคคีกัน เอาประชาธิปไตย กลับคืนให้ประชาชน ไม่ใช่มัวทะเลาะกัน แย่งสมบัติที่โจรชิงไป อายพี่น้องประชาชน ที่ได้ไว้วางใจออกไปหย่อนบัตรเลือกพวกเราบ้างครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fSTMUwtfmQA



คุณอาจสนใจ

Related News