เลือกตั้งและการเมือง

'ไอซ์ รักชนก' ชวน ปชช.ช่วยกันตั้งคำถาม เมื่อไหร่สายไฟ-สายสื่อสาร จะเอาลงดินให้หมดสักที

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2566

4.7K views

ไอซ์-รักชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เขต 28 ซึ่งประกอบด้วย จอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) บางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้ แขวงคลองบางบอน) หนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) โพสต์สะท้อนปัญหาสายไฟ-สายสื่อสายในพื้นที่ กทม. โดยระบุว่า

ทุกคนเคยตั้งคำถามไหม ว่าเมื่อไหร่สายไฟและสายสื่อสารหน้าบ้านฉันจะถูกเอาลงดินให้หมดซะที

หนึ่งในเรื่องที่ได้รับร้องเรียนบ่อยๆ คือสายไฟและสายสื่อสาร ห้อยลงมาอยู่ในระดับที่ประชาชนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ไอซ์แจ้งเรื่องไปที่เขต เขตก็มาจัดการให้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่กี่วันมันจะจะร่วงลงมาอีก

ปัญหาที่ 1 คือ เรื่องสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร อยู่นอกเหนืออำนาจผู้ว่ากทมและเหนืออำนาจการจัดการของเขตพื้นที่ เขตมาเก็บสายที่ห้อยได้ แต่ตัดออก หรือเคลื่อนย้ายไม่ได้เลย จะผิดกฎหมายทันที สายไฟต้องเป็นหน้าที่ของการไฟฟ้าและสายสื่อสารก็เป็นหน้าที่ของ กสทช ถ้าผู้ว่าหรือเขตเผลอไปตัดเส้นเดียวอาจะถึงขั้นติดคุกได้เลย

ปัญหาที่ 2 เคยสงสัยไหมว่าทำบนเสาไฟฟ้า ถึงมีสายไฟและสายสื่อสารที่เป็นม้วนกลมๆเต็มไปหมด บางม้วนเหมือนไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็เอาไปขดอยู่บนเสาไฟ มองแล้วมันเกะกะไม่สวยงาม ทำไมไม่ตัดออกไปให้มันจบๆ เจ้าหน้าที่มี KPI ในการทำงานตรงนี้ยังไงกันแน่ สัญญาจ้างจัดการสายไฟสายสื่อสารเหล่านี้เป็นยังไง อยากอ่านจังเลย

ปัญหาที่ 3 นี่ปวดใจยิ่งนัก ไอซ์เชื่อว่าทุกคนออกมาหน้าบ้านหรือเดินไปทางไหนก็ต้องเจอกับเสาไฟฟ้าที่มีสายไฟต่างๆพันกันวุ่นวายไปหมด จนบางทีก็แอบสงสัยว่าเจ้าหน้าที่เองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำมั้งว่าเส้นไหนเป็นเส้นไหนเวลาซ่อมถึงได้ประโคมติดเข้าไปใหม่เรื่อยๆ แต่ว่าเส้นเก่าก็ไม่ได้เอาออก ใจไอซ์และประชาชนเห็นตรงกันคืออยากจะเอาสายไฟและสายสื่อสารลงดินไปให้มันรู้แล้วรู้รอด แต่เมื่อลองศึกษาดูคร่าวๆแล้วก็หดหู่ใจ โครงการเอาสายไฟและสายสื่อสารลงดินมีอยู่แล้วเริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว แต่น่าเสียดายเพราะหลักเกณฑ์ของถนนที่ภาครัฐเลือกจะทำเป็นอันดับแรกๆมีข้อจำกัด ถนนที่ได้ทำก่อนถนนอื่นๆเลยคือบริเวณรอบๆพระบรมมหาราชวังซึ่งเสร็จไปนานแล้ว ถ้าใครเคยไปเที่ยวรอบรอบวัดพระแก้วก็คงจะเห็นถึงความสวยงามไม่มีสายไฟให้รกหูตาฟุตบาทก็ถูกปูอย่างปราณีตบรรจง เป็นจุดเดียวในกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ที่ไม่ว่ามองไปตรงไหนก็สวยงามสบายตา รองลงมาคือถนนมีคำว่า ” เฉลิมพระเกียรติ” และต่อด้วยถนนที่มีชื่อพระบรมวงศานุวงศ์  ถนนธรรมดาๆหน้าบ้านเราจะอยู่ในลำดับท้ายๆของการจัดการเอาสายไฟและสายสื่อสารลงดินซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องรอคิวอีกกี่10ปี ถึงจะเป็นถนนเอกชัย ถนนกำนันแม้นที่ไอซ์ดูแลบ้าง

ความฝันของไอซ์คงตรงกับใจของหลายๆคนคือ อยากให้ทั่วทั้งกรุงเทพมหานครหรือถึงที่สุดคือทั่วทั้งประเทศไทย สามารถเอาสายไฟและสายสื่อสารลงดินได้ทุกจุด รวมถึงถนนและฟุตบาทก็อยากให้ปูอย่างปราณีตบรรจงเรียบกริปเนี้ยบทุกจุด ทำไมบริเวณรอบๆพระบรมมหาราชวังถึงสามารถทำได้ แต่พอเป็นบริเวณอื่นๆ การดำเนินถึงได้ช้านัก อยากให้ประชาชนช่วยกันตั้งคำถามค่ะ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6X_K6ig7kj8



คุณอาจสนใจ

Related News