เลือกตั้งและการเมือง

“ธนกร” ไม่ทราบดีลลับ “ตั้งรัฐบาล” แต่ชี้ ยังมีอีกหลายขวากหนาม

โดย kanyapak_w

30 พ.ค. 2566

25 views

“ธนกร” ไม่ทราบดีลลับ “ตั้งรัฐบาล” แต่ชี้ยังมีอีกหลายขวากหนาม ระบุห่วงเอกชน ไม่มั่นใจนโยบายเรื่องค่าแรง เผย “บิ๊กตู่” ฝากย้ำจะทำงานทุกวันจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่



(30 พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสดีลลับตั้งรัฐบาล ว่า ไม่ทราบ ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ทำ ซึ่งในขณะนี้ มีการหารือ เรื่องของการทำงานในพรรคมากกว่า ไม่ได้พบปะกับใคร คุยกันเรื่องของอนาคตของพรรค ว่าจะปรับในส่วนไหนบ้าง เพื่อให้ประชาชนยอมรับมากขึ้น ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ช่วงนี้คงไม่ได้เคลื่อนไหว ให้พรรคอันดับหนึ่งดำเนินการไป



ส่วนสิ่งที่ตนเองกังวลนั้นวันนี้ภาคเอกชนมีความกังวลถึงเรื่องนโยบายของรัฐบาลใหม่เรื่องค่าแรง 450 บาท วันนี้ประธานหอการค้าไทยได้ออกมาพูดว่าต่างชาติได้รออยู่ว่ามีความกังวลเรื่องค่าแรงทำให้นักลงทุนชาวต่างชาติย้ายฐานการลงทุนไปอยู่ประเทศอื่น เชื่อว่ารัฐบาลใหม่แล้วถ้ามีผลกระทบกับภาพรวมของประเทศควรที่จะมีการพบปะพูดคุยและทบทวนในหลายนโยบายอาจจะทำได้ยาก ไม่ได้ก้าวล่วงแต่อยากให้ทบทวนมากกว่า



ทั้งนี้ มีสัญญานที่พรรคร่วมรัฐบาลจะย้ายขั้วหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน หัวหน้าพรรคทุกพรรคก็มีความสนิทสนมกัน มีกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันมีการพูดคุยกันตลอด



ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังหวังส้มหล่น หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เมื่อวานพลเอกประยุทธ์ พูดไปแล้ว วันนี้ทำงานทุกวันจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ คงใช้เวลาบางส่วน และส.ส.ยังไม่ได้รับรองจาก กกต. ซึ่งเมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้วก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนคาดการณ์ว่าจะมีขวากหนามอีกหลายอย่าง ก็น่าเป็นห่วงซึ่งตนเองพร้อมเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว แต่พรรคอันดัน 1 ก็ยังมีหลายเรื่องที่น่าเป็นห่วง ทั้งเรื่องหุ้น



ส่วนที่มีภาพปรากฎว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตพรรคเพื่อไทย พบกันที่ ประเทศอังกฤษ ส่วนตัว มองว่า ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง เป็นเพียงแค่การชมฟุตบอล ทุกคนแม้อยู่ต่างพรรคก็สามารถพูดคุยกันได้ ไม่จำเป็นต้องหารือเรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียว




คุณอาจสนใจ

Related News