เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" ตั้งการ์ดสู้ไม่ตอบสื่อถาม ปมอนุทิน-เศรษฐา ดูฟุตบอลที่เลสเตอร์

โดย taweelap_b

30 พ.ค. 2566

45 views

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ ทำเนียบรัฐบาล​ ในเวลา 08.16 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ​ ณ​ ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล


โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ พลเอกธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก และนายกสมาคมกีฬามวยไทยเลิศฤทธิ์ นำคณะเด็กและเยาวชนที่ฝึกฝนศิลปวัฒนธรรมและการออกกำลังกายด้วยมวยไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การแสดงตัวอย่างการสร้างมูลค่าเพิ่มทางศิลปวัฒนธรรมด้วยมวยไทย ภายหลังการทำกิจกรรมเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี ว่าได้ดูฟุตบอทีมเลสเตอร์ซิตี้หรือไม่​ พลเอกประยุทธ์ ได้ทำแขนไขว้ ​ซึ่งเป็นท่าตั้งการ์ดมวยไทยเลิศฤทธิ์​ ใส่สื่อมวลชน​


เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่า ได้ดูการแข่งขันฟุตบอลทีมเลสเตอร์ซิตี้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ได้เงี่ยหูฟังแต่ยังคงหันกลับมาตั้งการ์ดใส่สื่อมวลชนอีกเหมือนเดิม


ทั้งนี้ พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่าได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลทีมเลสเตอร์ซิตี้หรือไม่ ​แม้ว่าจะตกชั้นพรีเมียร์​หลีก แต่คนก็ไปเชียร์​เยอะ​ รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่​ แต่ทว่าพลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี



สำหรบวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงมหาดไทยรายงานผลการการดำเนินการตามแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ปี 2565 (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2565 ) , กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกําหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองระบายน้ําสายใหญ่ ท่าสาร – บางปลา เป็นทํางน้ําชลประทํานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ...., กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างกฎกระทรวงกาหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเพื่อการอนุรักษ์และ การพัฒนาทรัพยากรน้ำสาธารณะ พ.ศ. ....


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีการลาการประชุมอย่างเป็นทางการเพียง 1 ราย ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ที่ยังไม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ​ ขณะนี้นายอนุทิน ก็ยังไม่ได้ชี้แจงถึงกรณีภาพปรากฏการณ์ร่วมชมฟุตบอลกับนายเศรษฐา และเป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายอนุทิน ก็ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี และยังไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามแต่อย่างใด 

คุณอาจสนใจ

Related News