เลือกตั้งและการเมือง

'ชลน่าน' ลั่นถ้ามีดีลลับจริง ทำไมถึงมีคนรู้ ชี้ให้ไปถาม 'ชูวิทย์' หลังออกมาเผยมีดีลลับลังกาวี

โดย nattachat_c

30 พ.ค. 2566

200 views

วานนี้ (29 พ.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับดีลลับรัฐบาลใหม่ ที่จะไม่มีพรรคก้าวไกล


ดีลลับ “ลังกาวี” ไกลจากไทยแค่ 4 กิโลเมตร และใกล้สิงคโปร์


ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย มีการประชุมลับ “ดีลพิเศษ” สนับสนุนให้ “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน และให้ “เพื่อไทย” ถอยไปเป็นรัฐบาลขั้วใหม่กับ ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา ด้วยความเคารพ ผมคิดว่าประชาชนคนไทยที่หย่อนบัตรเลือกตั้งมีสิทธิจะรู้


ประชุม “ดีลเดิมต้องล้ม ดีลใหม่ไม่มีก้าวไกล ถึงกลับบ้านได้” แต่นี่เป็น “วิถีฝืนธรรมชาติ” ผมพูดได้แค่นี้ ไม่ได้ขัดใคร สนับสนุนให้บ้านเมืองสงบ อย่ามาบอกว่าผมปั่น บาปกรรมตาย

-------------
วานนี้ (29 พ.ค. 66) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวหลังการประชุมแกนนำพรรค ว่า


กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยมีดีลลับกับพรรคต่างๆ ว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธ หลังจากเลือกตั้งมาพรรคเพื่อไทย ไม่มีดีลลับกับใคร มีแต่ดีลจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมลงนามในเอ็มโอยูเท่านั้น อยากให้ไปถามคนที่เสนอออกมา หากเป็นดีลลับทำไมถึงมีคนรู้ แล้วออกมาปล่อยข่าว ก็อยากให้ไปถามคนนั้น


พรรคเพื่อไทยโดยคณะกรรมการบริหารพรรค มีมติชัดเจนว่าเรายอมรับความต้องการประชาชน 25 ล้านเสียง ที่เลือกพรรคก้าวไกลมา 14.2 ล้านเสียง พรรคเพื่อไทย 10.8 ล้านเสียง อยากให้มีรัฐบาลจากฝ่ายประชาธิปไตย เพื่หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ เรายึดถือเจตจำนงนี้เป็นหลัก


ส่วนกรณี ปรากฎภาพนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย อยู่ร่วมเฟรม กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แล้วนำไปโยงกับดีลลับนั้น นายเศรษฐา ทวีตข้อความออกมาชัดเจน นายเศรษฐาเป็นคนตรงไปตรงมา เรื่องนี้นายเศรษฐาเตรียมตัวเป็นเดือน อีกทั้งการดูฟุตบอลเป็นสิทธิเสรีภาพ ยืนยันไม่มีดีลลับ


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่า นายเศรษฐาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเดินทางไปดูฟุตบอลที่อังกฤษ ส่วนการไปตั้ง สมมุติฐานเรื่องดีลลับตนไม่ขอให้ความเห็นเรื่องนั้น แต่เชื่อว่านายเศรษฐาไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ แต่ต้องดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่านยืนยันย้ำอีกครั้งว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีดีลลับอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ขอปฏิเสธว่าไม่ดีลลับ แม้แต่ตัวนายเศรษฐา ที่ปรากฏเป็นข่าวก็แจ้งสื่อก่อนที่จะเดินทางไปอังกฤษแล้ว จึงขออย่าเอาเหตุการณ์หรือเรื่องมาผูกให้เป็นเรื่องเดียวกัน แม้จะ กำหนดการอาจจะเกิดขึ้นในจังหวะที่สอดรับสอดคล้องกัน แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกันแน่นอน


ทั้งนี้ มีรายงานว่าภาพที่นายเศรษฐา และ นายอนุทินไปดูฟุตบอล แหล่งข่าวระดับสูง ที่รับชมฟุตบอลร่วมกับเศรษฐา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายเศรษฐา มีกำหนดการจะมาดูฟุตบอลนัดนี้อยู่แล้ว โดยได้แจ้งกับคนสนิทจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง


อีกทั้ง นายเศรษฐา มีความสนิทสนมกับ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ เป็นการส่วนตัว จึงเดินทางมารับชม และให้กำลังใจ โดยนายเศรษฐานั่งอยู่คนละโซน กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางมาชมฟุตบอลแมตช์นี้ หลังจากเสร็จภารกิจที่กรุงเจนีวา ประเทศ สวิซเซอร์แลนด์ และจากประเทศฝรั่งเศส


จากนั้น นายอนุทินเดินทางมาต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อรับชมฟุตบอลแมชต์นี้ และให้กำลังใจทีมเลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งนายอนุทิน ก็ความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัว ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ มานานนับสิบปีเช่นกัน ทั้งนี้ ในระหว่างก่อนการแข่งขันฟุตบอล โดยได้ทักทายกันสั้นๆ ก่อนแยกย้ายไปยังที่นั่งของแต่ละคน ที่ทางสโมสรจัดให้

-------------
วานนี้ (29 พ.ค. 66) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า 


กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาระบุดีลรัฐบาลใหม่โดยที่พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้านว่า พรรคก้าวไกล ยังคงยึดมั่นว่า การทำงานร่วมกันการให้เกียรติ ให้ความเคารพ และความไว้วางใจเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะหากพรรคมัวแต่กังวลต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น การทำงานร่วมกันคงยาก

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a19Q1JzsUG4


คุณอาจสนใจ

Related News