เลือกตั้งและการเมือง

“พิธา” ปราศรัยขอบคุณคนปากน้ำ สัญญาจะไม่ทำให้ผิดหวัง ลั่น นายกฯ พิธาจะจัดการให้

โดย paranee_s

26 พ.ค. 2566

569 views

วันนี้ (26 พ.ค. 2566) ภายหลังการพบเครือข่ายแรงงาน เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอนโยบายพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากห้องประชุมเพื่อขึ้นกล่าวปราศรัยขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงในการเลือกตั้งให้ โดยมีประชาชนกว่า 1,000 คน ตะโกนส่งเสียงเรียกนายพิธา


นายพิธา ขึ้นปราศรัยบนรถแห่หาเสียงว่า “ผมบอกพวกคุณแล้วว่าปราการที่นี่แตกแล้ว แตกหรือไม่แตกไม่รู้ 8 เขตยกจังหวัด”


นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ตนก็ต้องมาขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวสมุทรปราการที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ตน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของพี่น้อง ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนทุกความไว้วางใจทุกโอกาสพี่น้องได้ให้กับพวกเราพรรคก้าวไกล


“เราขอให้สัญญากับทุกท่านว่าพวกเราก้าวไกลรวมพลังกัน จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง มาที่สมุทรปราการ เคยสัญญาไว้อย่างไร หลังเลือกตั้งก็มาทำตามสัญญาอย่างนั้น ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องแรงงานจากหลากหลายสหภาพ ต้องเรียนพี่น้องว่าถึงแม้วันนี้ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเต็มตัว แต่ก็เดินหน้าทำงานรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนแรงงาน พี่น้องบางเสาธง และพี่น้องสมุทรปราการ” นายพิธา กล่าว


นายพิธา กล่าวต่อว่า ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนแรงงานจากหลากหลายสหภาพ เห็นตรงกันว่าเรามีวาระสำคัญของพี่น้องแรงงานที่พวกเราจะต้องผลักดัน ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท , สิทธิในการรวมตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันสังคมของพี่น้องแรงงานนอกระบบ , สิทธิลาคลอด ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมหลักหรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์


“พรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่มีปีกรายงานเป็นของตนเอง พร้อมรับใช้พี่น้องแรงงานทั่วประเทศแน่นอน ฟันธง” นายพิธา กล่าว


นายพิธา กล่าวอีกว่า สมุทรปราการจะน่าอยู่มากกว่านี้ ถ้าอุตสาหกรรมที่มีอยู่เป็นอุตสาหกรรมที่ดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับลูกหลานของพวกเรา ดังนั้น ถ้าเรากลายเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ ขอเวลาแค่แปบเดียว ขอผลักดัน พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม , การจัดการมลพิษ และขยะของโรงงาน


“เพื่อให้สมุทรปราการของเราเป็นเมืองที่ดี สำหรับพี่น้องแรงงานและเป็นเมืองที่ดีสำหรับลูกหลาน รวมไปถึงพ่อแก่แม่เฒ่าเดี๋ยว นายกฯพิธาจัดให้” นายพิธา กล่าว


นอกจากนี้ ตนอยากให้สมุทรปราการเป็นเมืองสุขภาพที่ดีด้วย พรรคจะดูแลทั้งพี่น้องที่อยู่ในอุตสาหกรรมสาธารณสุข แพทย์และพยาบาลที่ทำงานอย่างหนักจาก 100 ชั่วโมงจะเหลือเพียง 60 ชั่วโมง กระทรวงสาธารณสุขไม่ใช่แค่สุขภาพกายแต่เป็นสุขภาพใจด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องการรักษาแต่เป็นเรื่องการป้องกัน ย้ำว่าต้องแบบนี้เท่านั้นจึงจะสามารถทำให้พี่น้องสมุทรปราการรู้สึกว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และคุ้มกับความไว้วางใจที่พ่อแม่พี่น้องเคยให้พรรคก้าวไกลมาในการเลือกตั้งที่ผ่านมา


“นี่คือการบ้านของ ส.ส.ท่าน ทั้ง 8 คน 8 เขตที่จะไปดูแลพี่น้องแรงงาน ไปดูปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นี่ จะไปดูปัญหาสาธารณสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ และนี่คือคำสัญญาของพิธา นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” นายพิธา กล่าว


จากนั้น นายพิธาได้ขอบคุณพี่น้องประชาชน ร่วมถ่ายรูปเซลฟี โดยประชาชนโบกมือที่อยู่ด้านล่างโบกมือให้ ตะโกนเรียกว่านายกฯ ก่อนที่นายพิธา จะลงจากรถแห่ ไปขึ้นรถส่วนตัว ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากวิ่งกรูไปล้อมรถ เพื่อขอลายเซ็นและถ่ายรูปต่อ โดยบางคนตะโกนว่าอยากเห็นเลขทะเบียนรถ เนื่องจากต้องการไปเสี่ยงโชค

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ