เลือกตั้งและการเมือง

‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ไม่ทราบมีหมายเรียก ลั่นไม่มีเอี่ยว ปมชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

โดย petchpawee_k

26 พ.ค. 2566

514 views

‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ไม่ทราบมีหมายเรียก ปมชายชุดดำทำร้ายพระและชาวบ้านที่พิจิตร ยินดีไปรายงานตัวหากหมายเรียกมาถึง บอกคนชกต่อยกันไม่เกี่ยวกับตน


วานนี้ (วันที่ 25 พ.ค.) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ กล่าวถึงการออกหมายจับตนเองเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเลจังหวัดพิจิตร ว่า ในขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ทราบว่า จะเรียกไปเรื่องอะไร แต่หากเป็นเรื่องของชายชุดดำ ขอชี้แจงตามที่บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ว่าเป็นเพียงเรื่องชกต่อยกันธรรมดา เรื่องชายชุดดำเป็นเรื่องที่สร้างเรื่องหรือเมกกันขึ้นมาคงต้องดูหมายก่อนว่าหมายเรียกเป็นเรื่องอะไร และ ส.ว .ก็ไม่ได้ไปเกี่ยวหรือไปยุ่งอะไรด้วย หากมีการออกหมายมา ก็จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที



โดยอยากจะบอกว่าเรื่องของวัดบางคลานชาวบ้านไปร้องเรียนตั้งแต่สมัยตนเองเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลจำนวน 5-6 คน กลั่นแกล้งชาวบ้าน และชาวบ้านก็ได้รวมตัวกันขับไล่ออกจากวัดไปแล้ว ซึ่งกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ได้ใช้กฎหมายฟ้องร้องชาวบ้านหลายร้อยคดี และหลายร้อยคนในหมู่บ้าน และคนกลุ่มนี้ยังได้นำเงินวัดไป 130 ล้านบาท และยังไม่มีการแจ้งบัญชีหรือทรัพย์สินของวัดให้ชาวบ้านได้ทราบ และกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่ชอบสร้างพระขายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้าน และที่สำคัญชาวบ้านไปทำบุญก็ถูกแจ้งข้อบุกรุก เป็นวัดเดียวในประเทศไทย ทำให้เมื่อขับไล่กลุ่มนี้ออกไป จึงกลายเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ และ ปปง.ก็จะมีการสำรวจว่า ทรัพย์สินของวัดหายไปเท่าไหร่อย่างไรบ้าง



นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าตนเองไปมีผลประโยชน์ในวัด  ขอยืนยันว่า แม้จะเข้าไปทำบุญยังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้แจ้งความ พร้อมกับชาวบ้าน และคงเห็นว่าเป็น ส.ว. กิตติศักดิ์ เลยฟ้องมาสะหน่อย  แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องที่ชกต่อยธรรมดาไม่มีอาวุธอะไร และเมื่อฟ้องมาได้ก็ฟ้องกลับได้


ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า กลุ่มชายที่เข้าไปทำร้ายเข้าไปรับประทานที่บ้าน ส.ว.นั้น เรื่องนี้ขอตอบว่าบ้าน ส.ว. เปิดต้อนรับชาวบ้านเสมอ ชาวบ้านจะเข้าไปกินข้าวเมื่อไหร่ก็ได้ และคงไม่มีเงินไปเลี้ยงข้าวใครเพราะจะกินยังไม่มี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v8zJ9b3-PeE

คุณอาจสนใจ

Related News