เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัคร รทสช. รับจงใจสร้างคอนเทนต์ แซะ 'พิธา' อาสาเป็นแกนนำนิวเจน รีแบรนด์พรรค

โดย passamon_a

24 พ.ค. 2566

5.1K views

อดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 รทสช. โพสต์ภาพทำท่าเลียนแบบ 'พิธา' ขณะกินอาหารรถเข็น-นั่งกับพื้น จนทัวร์ส้มแห่วิจารณ์ เจ้าตัวบอกตั้งใจทำคอนเทนต์ ดูรีแอคแฟนคลับด้อมส้ม เตรียมเป็นแกนนำนิวเจน รีแบรนด์ รทสช.


เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 เฟซบุ๊ก เก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ของนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ซี่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ภาพเปรียบเทียบระหว่างตัวเอง กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ขณะนั่งกินอาหารที่ร้านรถเข็นข้างทาง และอีกภาพเป็นภาพตอนที่นั่งลงกับพื้น โดยข้อความระบุว่า "วันนี้ผมสร้างภาพให้ดูติดดิน กินง่ายอยู่ง่าย มีที่นั่งแต่ไม่นั่ง ภาพที่ออกมาโอเคไหมครับ # getshin # save112"


นอกจากนี้ เจ้าตัวยังแนบภาพเพิ่มเติมในช่องแสดงความคิดเห็น เช่น ภาพนั่งกับพื้น ระบุว่า "งงตัวเอง" ภาพกินลูกชิ้นร้านรถเข็น ระบุว่า "ลูกชิ้นร้อนจริง เป่าจริงครับ" พร้อมแนะนำหนังสือสำหรับคนที่อยากเป็นไกด์ทัวร์ถูกกฎหมาย


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ เช่นว่า ได้เห็นวุฒิภาวะก็จากพฤติกรรมแบบนี้แหละ บางคนบอกว่า "แบบเขาเรียกราศี แบบคุณเรียกราคี เป็นกำลังใจให้นะคะ ชาติหน้าเอาใหม่ ชาตินี้ไปไหนก็ไปค่ะ รกหูรกตา" บางคนถึงขั้นบอกว่า ดูเสร่อดี ขณะที่บางคนก็เข้าไปให้กำลังใจแล้วบอกว่า "เป็นกำลังใจให้ ส.ส.สอบตก"


ล่าสุด วันที่ 23 พ.ค.66 นายชินภัสร์ ได้โพสต์ภาพเพิ่มเติ่ม ซึ่งเป็นรูปภาพของตัวเองพร้อมข้อความ ระบุว่า "คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง สวัสดีวันอังคาร"


ทีมข่าวได้คุยกับ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา กล่าวว่า ตนตั้งใจสร้างคอนเทนต์นี้ เพราะอยากรู้ว่าทางแฟนคลับและองครักษ์ของนายพิธา จะรีแอค หรือตอบสนองอย่างไร เพราะที่ผ่านมาในส่วนของตนและพรรคของตนนั้น ทางลุงตู่และพรรคของเรา ทำอะไรก็โดนแซะ เมื่อทำอะไรก็ถูกทำคลิปล้อเลียน แต่ยืนยันว่าครั้งนี้ตนทำเองคนเดียว ไม่ได้ทำในฐานะพรรครวมไทยสร้างชาติ


จากนั้นเมื่อทำคอนเทนต์แล้ว ก็เป็นอย่างที่ตนและทางคิมหันต์คาดการณ์เอาไว้เลย แต่ไม่ได้คิดว่าจะมีการ Over Reaction ขนาดนี้ และกลายเป็นว่าบานปลายเลย


หากถามว่าจากการโดนทัวร์ลง ส่วนตัวตนก็ไม่ได้ชอบหรอก แต่ให้ทั้งโลกได้เห็นเลยว่านี่คือการกระทำของแฟนคลับของพวกเขา หรือวงเล็บ IO หรือไม่ตนไม่ทราบ แต่ให้เห็นเลยว่าเป็นแบบนี้ และจากนี้หากได้เป็นรัฐบาลแล้วทำนโยบายบางอย่างไม่ได้ จะเกิดอะไรขึ้น องครักษ์ของเขาจะไม่ทัวร์ลงทั้งวันทั้งคืนเหรอ


เมื่อถามว่า จากนี้จะทำคอนเทนต์แบบนี้อีกหรือไม่ นายชินภัสร์ กล่าวว่า ปกติแล้วตนทำคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้แค่อยากเห็นรีแอคของแฟนคลับของนายพิธา เพียงเท่านั้น


นายชินภัสร์ ยังกล่าวว่า ไม่ว่านายพิธาจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่นั้น ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ทราบ แต่ว่าเขาไม่ใช่เทวดา ไม่ใช่เบื้องบน แต่ถ้าเป็นคนของประชาชนเขาต้องยอมรับตรงนี้ได้ กลับกลายเป็นว่า ตนโดนทัวร์ลงทั้งวันทั้งคืน จนบางคนเข้ามาบอกว่าสงสาร บอกว่าพอได้แล้ว


ทั้งนี้ แม้ว่าคะแนนของตน ในฐานะผู้ลงสมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เขต 1 แม้ว่าคะแนนจะมาเป็นลำดับที่สาม แต่ตนก็ภูมิใจเป็นอย่างมาก คนอย่างตนไม่ได้มาจากบ้านใหญ่ และคนเชียงใหม่ไม่ได้ชอบลุงตู่ และตนก็สู้สุดความสามารถ เป็นคะแนนบริสุทธิ์ทำทุกอย่างบนดิน ไม่มีอะไรอยู่ใต้ดินเลย ตนภูมิใจมาก


นายชินภัสร์ ยังกล่าวว่า ตอนนี้พรรคของเรายอมรับว่าเราแพ้ และจากนี้ตนอาสามาเป็นแกนนำ New Generation ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแกนนำ ในการปรับเปลี่ยน รีแบรนด์พรรค เป็นอนุรักษ์นิยมรุ่นใหม่ เพื่อขับเคลื่อน และเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราจะไม่มีการ แซะ แซะ แซะ แล้ว เพราะเรารู้ทิศทางแล้ว เราจะเป็น New Generation ของรวมไทยสร้างชาติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OnkeWO7oMi8

คุณอาจสนใจ

Related News