เลือกตั้งและการเมือง

'สันธนะ' ลั่นเป็นกุ๊ยที่กาก้าวไกล ไม่ใช่ 'กุ๊ยแว่นดำ' คอยชี้นำพรรค ด้าน 'ชูวิทย์' สวนดีแต่ทวงบุญคุณ

โดย nattachat_c

23 พ.ค. 2566

236 views

วานนี้ (22 พ.ค.66) ที่พรรคก้าวไกลนำพรรคร่วมรัฐบาลแถลงข่าว และลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล


เวลา 15.15 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้มาที่ชั้น 2 ของโรงแรมคอนราด โดยอ้างว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อนำภาพสีน้ำมันของคฺณพิธา ที่เคยประมูลเอาไว้ได้  มานัดหมายส่งมอบภาพนี้ให้กับผู้ที่ประมูลได้ และมาดื่มกาแฟ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บังเอิญมาหรืออย่างไร นายสันธนะบอกว่า ต้องถามบังอร ว่าบังเอิญรึเปล่า ตนเองต้องการอยากให้จัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ


ส่วนกรณีที่มีเหตุที่พรรคก้าวไกล ถ้าหากวันนี้มีสมาชิกพรรคก้าวไกลระดับกรรมการบริหารพรรคผมก็จะได้คุยทั้งสองทาง แต่ที่ดูที่ไลฟ์สดในวันนั้น นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เสียมารยาทที่มาขอความร่วมมือไม่ไห้ทะเลาะกัน


ขณะที่ให้สัมภาษณ์ มีกรรมการพรรคของพรรคก้าวไกลได้เดินทางออกมา ขอความร่วมมือ และบอกกับคุณสันธนะว่าวันนี้เป็นวันดี อย่ามีปัญหากันเลย เดี๋ยวจะมีความวุ่นวาย


ก่อนที่นายสันธนะจะบอกว่า กรรมการท่านนี้เป็นกรรมการคนแรกที่มาพูดคุยกับตน หลังจากที่การเลือกตั้งเสร็จสิ้น ต่างจากก่อนหน้านี้ ที่ได้พูดคุยกับกรรมการพรรคหลายคน


ทางกรรมการพรรคจึงพยามขอความร่วมมือคุณสันธนะ ก่อนที่คุณสันธนะจะถามกรรมการพรรคว่า แล้วผมยังเข้าพรรคอยู่ได้ไหม กรรมการบอกว่าเข้าได้สิ


จากนั้นนายสันธนะก็บอกว่า ตนเป็นกุ๊ยที่กาก้าวไกล และบอกว่า ตนเคยประกาศเอาไว้หากคุณพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีตนจะลาออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ตนทำอยู่ไม่ได้หวังผลประโยชน์ใดๆ อย่าชี้นำพรรค ซึ่งตนไม่เคยหวังผลประโยชน์อะไรจากพรรค มีเพียงแต่กุ๊ยแว่นดำ ที่พยายามชี้นำพรรคอยู่ในขณะนี้ต่างหาก หากทางพรรคก้าวไกลปล่อยให้คนแบบนี้ชี้นำ ตนเองจะขอโอนสัญชาติไปอยู่ประเทศอื่น


ขณะเดียวกันนายสันธนะ ได้ส่งภาพให้กับสื่อมวลชน  โดยเป็นภาพตนเองร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2565  ซึ่งเป็นวันประมูลภาพเพื่อหาเงินสนับสนุนของพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรมคอนราด ซึ่งเป็นที่แถลง MOU  จัดตั้งรัฐบาลในวานนี้ โดยอ้างว่านายพิธาได้บอกกับตนเองว่า “ผมอยากเป็นนายกรัฐมนตรี พี่ช่วยผมด้วยนะครับ”


พร้อมแสดงหลักฐานการโอนเงินบริจาคให้พรรคก้าวไกล ในชื่อบัญชี  “พรรคก้าวไกล (เพื่อการรับบริจาค)”  เป็นเงินจำนวน 777,777 บาท  โดยเป็นการบริจาคเมื่อวันที่ 31  ต.ค. 2565
-------------
วานนี้ (22 พ.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ “วันนี้มาร่วมฟังงานแถลงลงนาม “MOU จัดตั้งรัฐบาล”


มีเรื่อง “กัญชาเสรี” ที่ระบุในข้อ 17 ไว้ว่า “ต้องเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด”


แต่ดันมี “ไอ้สันขวาน” มาโวยวายหน้างานให้เสียฤกษ์ ว่าเคยบริจาคเงินให้พรรค ทวงบุญคุณว่าตัวเองจะได้อะไรบ้าง?


อ้างว่าเคยคุยกับพิธาไปโน่น นี่ไง! เห็นหรือยังว่ามีไอ้นี่ไปที่ไหน ทำอะไรรู้ไส้รู้พุง คนเขาทำเพื่อบ้านเมือง นี่มาทวงเรื่องผลประโยชน์ตัวเอง


เปลือยสันดานแบบนี้ รู้เช่นเห็นชาติกันดี ไม่มีใครรู้ดีเท่าผม ตอนกลางวันไปเฝ้าพรรค ตอนกลางคืนไปเฝ้าผับชื่อ “โด๊พแอนด์เดอร์ตี้” ที่เอกมัย


อายุขนาดนี้เรียกลุงได้แล้ว แต่ยังถ่อสังขารไปเฝ้าผับยัน ตี 4 ตี 5 อวดให้คนอื่นเห็น ทำตัวเป็น “ผู้ยิ่งใหญ่” สมัยโบราณ ทั้งพรรค ทั้งผับ เขาเบื่อกันหมด


ลีลานี้ต้องเจอผมเท่านั้น แต่แหม วันนี้มางานดี ไม่อยากทำให้งานเขาเสีย เลยต้องนั่งขยับตีนอยู่อย่างเดียว”

-------------







คุณอาจสนใจ

Related News