เลือกตั้งและการเมือง

อีก 1 เสียง พรรคครูไทยฯ พร้อมโหวต 'พิธา' นั่งนายกฯ - ระยองสีส้ม 'ก้าวไกล' ขึ้นรถแห่ขอบคุณ

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2566

1.7K views

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.66 นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ที่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งครั้งนี้ 1 เสียง เปิดเผยยืนยันในหลักการ พร้อมสนับสนุนพรรคที่มีคะแนนสูงสุด เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ยินดีสนับสนุน โดยจะให้ร่วมรัฐบาลก็ได้ เป็นฝ่ายค้านก็ได้ แล้วแต่ว่าเขาจะเชิญมาหรือไม่


เมื่อถามว่าเบื้องต้นได้มีการเชิญมาหรือยังนั้น หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ระบุว่า มีคุยกันอยู่ แต่ยังไม่ลงลึกในรายละเอียด พร้อมยืนยันว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ได้ ไม่ติด แต่ทั้งนี้ หากมีการยกเลิกหรือแก้ไข มาตรา 112 เราไม่เอาด้วย พร้อมเป็นฝ่ายค้าน


ด้านพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 21 พ.ค.66 หลังจากเสร็จสิ้นนขบวนแห่ขอบคุณที่ จ.ชลบุรี แล้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ได้เดินทางต่อไปที่ จ.ระยอง นำว่าที่ ส.ส.จังหวัดระยอง ที่ชนะการเลือกตั้งแบบยกจังหวัด 5 เขต ตระเวนขอบคุณประชาชน


โดยนัดหมายเวลาเริ่มต้นเวลา 15.00 น. จุดแรกคือที่หน้าร้านซิตี้คอฟฟี่ อ.เมือง จ.ระยอง ไปตามถนนสุขุมวิท ผ่านแยกโรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง ผ่านตลาดสาโรจน์ กลับรถตรงโฮมโปร และมาจุดสุดท้ายที่หน้าห้างแพชชั่น โดยขบวนรถแห่ของว่า ส.ส.จังหวัดระยอง พรรคก้าวไกล ทั้ง 5 คน เริ่มขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนหน้าร้านซิตี้คอฟฟี่ อ.เมือง จ.ระยอง ไปตามถนนสุขุมวิท ผ่านแยกโรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง ผ่านตลาดสาโรจน์ กลับรถตรงโฮมโปร และมาจุดสุดท้ายที่หน้าห้างแพชชั่น


โดยที่บริเวณหน้าห้างแพชชั่น มีประชาชนมารอต้อนรับนายพิธา จำนวนมาก บางคนยืนอยู่บนเกาะกลางถนนและบนสะพานลอย ท่ามกลางอากาศร้อน ทั้งนี้พบว่าด้อมส้มต่างพากันใส่เสื้อสีส้ม ถือพัดที่มีสัญลักษณ์รูปหน้านายพิธา ผูกริบบิ้นสีส้ม โดยมีการทำแนวกันเป็นระเบียบเรียบร้อย


ตลอดสองข้างทางหน้าห้างแพชชั่น เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มารอให้กำลังใจตลอดทาง โดยนายพิธา ได้กล่าวขอบคุณคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนชาวระยอง ที่เลือกพรรคก้าวไกลทั้งคนทั้งพรรค ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ยกจังหวัด


เวลา 16.20 น. นายพิธา เดินทางมาถึงหน้าห้างแพชชั่น จ.ระยอง พร้อมปราศรัย บอกว่า ผมบอกคุณแล้วว่าเราทำได้ เราชนะแล้วยกจังหวัด จากนั้นแนะนำตัวกับประชาชน "ผมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกคนต่อไป และขอขอบคุณชาวระยองจากใจจริง และขอบอกกับทุกคนว่า ถึงแม้การเลือกตั้งจะจบไป แต่การเดินทางของพวกเราพึ่งเริ่มต้นขึ้น และขอใช้ความไว้วางใจทุกคะแนนในการทำให้ระยอง การเมืองเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตไปด้วยกัน"


นายพิธา กล่าวอีกว่า ขอสัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไรหลังเลือกตั้งก็เป็นเหมือนเดิม เรามาเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัว และอย่างติดดิน ก่อนหน้านี้พิธาเป็นอย่างไร เข้าทำเนียบรัฐบาลไป ก็จะเป็นคนเดิมของชาวระยองแน่นอน และขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อย ๆ


พร้อมทั้งขอให้มาเฉลิมฉลองกันอย่างรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ ไม่ก่อให้เกิดความลำบากให้กับประชาขนคนอื่น ไม่ทำให้การจราจรติดขัด ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังขอโทษประชาชน ที่ไม่ได้ไปพูดคุย ถ่ายรูป และแจกลายเซ็นต์ให้ แต่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน


โดยการปราศรัยกับประชาชนที่มาต้อนรับที่หน้าห้างแพชชั่น ใช้เวลาประมาณ 7-8 นาที ซึ่งมีประชาชนมารอต้อนรับและให้กำลังใจจนแน่นพื้นที่ เต็มถนนหน้าห้างฯ จากนั้นนายพิธา ก็ได้เดินทางออกจากหน้าห้างแพชชั่น


ซึ่งนักข่าวก็ไปดักรอถามนายพิธา ถึงเรื่อง MOU ที่จะแถลงข่าวในวันนี้ (22 พ.ค.) นายพิธา บอกว่า "เป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพฯไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร" เมื่อถามอีกว่า ที่มีหลายพรรคการเมืองเริ่มไม่พอใจเนื้อหา MOU นายพิธา ตอบว่า "ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี"


สำหรับกำหนดการที่จังหวัดระยอง จากเดิมนายพิธา จะมีคาราวานแห่ขอบคุณ แต่เนื่องจากเลยกำหนดเวลาการจัดกิจกรรม และมีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับทำให้การจราจรติดขัด พรรคก้าวไกลจึงปรับแผนให้นายพิธา มาพบกับประชาชนบริเวณจุดเดียวคือหน้าห้างแพชชั่น


สำหรับคาราวานของพรรคก้าวไกลขอบคุณเสียงประชาชน ที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เป็นจังหวัดลำดับที่ 3 และ 4 หลังจากแห่คาราวานขอบคุณที่ กทม. และ จ.นนทบุรี มาก่อนแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TntNlJzPMtk

คุณอาจสนใจ

Related News