เลือกตั้งและการเมือง

พัทยา ช่วยระทึก! นทท.ต่างชาติ ติดท่อระบายน้ำ นานหลาย ชม. ตะโกนผ่านท่อร้องขอความช่วยเหลือ

โดย petchpawee_k

17 พ.ค. 2566

78 views

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (วันที่ 16 พ.ค.) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลติดอยู่ในท่อ เหตุเกิดที่ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 8 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ พบนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ กว้างประมาณ 60 เซ็นติเมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร รอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พลเมืองดี ใช้อุปกรณ์งัดท่อก่อนช่วยกันดึงตัวชาวต่างขึ้นมาได้ อยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม อาการอิดโรย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า ต่างชาติตกลงไปในท่อ ประมาณเที่ยงวัน แต่ไม่รู้ตกในจุดไหน กระทั่งเดินมาตามท่อ เมื่อได้ยืนเสียงคน จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ

ด้านนายชาลี  อายุ 25 ปี เล่าว่า ขณะที่เดินอยู่ ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียก จึงเดินหาต้นเสียง จนพบว่ามีเสียงขอความช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ จึงไปส่องดู ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ และสัญชาติที่แท้จริงของชาวต่างชาติ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจเช็คหาประวัติ ส่วนชาวต่างชาติยังพูดจาวกไปวนมา จึงเคลื่อนย้ายไปพักในสอบสวน หาสาเหตุติดอยู่ในท่อระบายน้ำต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mOHkms_8PGY

คุณอาจสนใจ

Related News