เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' หวิดวางมวย 'สันธนะ' หน้าพรรคก้าวไกล ลั่นตอนนี้พรรคเป็นดาวจรัสแสง ต้องไล่ดาวดับอย่างสันธนะ

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2566

403 views

วานนี้ (15 พ.ค. 66) นอกจากกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธา หรือที่เรียกตัวว่า 'ด้อมส้ม' บางส่วนเดินทางมาที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อติดตามการแถลงประกาศชัยชนะของพรรคแล้ว ยังมีหนึ่งในผู้ที่เดินทางร่วมติดตามการแถลงข่าว คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์


โดยนายสันธนะระบุกับทีมข่าวว่า ตนมาร่วมแสดงความยินดีกับนายพิธา ในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกตลอดชีพของพรรค ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการมาเกาะกระแส และไม่ได้มาขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น จากนั้นก็ออกไป


ระหว่างที่นายสันธนะออกไป คนที่ตามมาที่พรรค คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ทำให้ไม่ได้เจอกัน ในส่วนของแกนนำพรรคก้าวไกล ได้มี นายรังสิมันต์ โรม ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เข้ามารับฟังข้อร้องเรียนจากนายชูวิทย์


โดย นายรังสิมันต์ ตอบว่า จะรับเรื่องทั้งสองกรณีนี้ไปหารือกับพรรค เพราะส่วนตัวไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจตรงนี้ จากนั้น นายชูวิทย์ได้เครื่องรางเป็นผ้ายันต์ให้กับ รังสิมันต์ โรม จำนวน 2 ผืน บอกว่าเอาไว้ใช้ป้องกันสัมภเวสี หวังเกาะกระแสพรรคอันดับ 1 หากิน

-------------

ต่อมา เวลา 15.15 น. นายสันธนะทราบข่าวว่า นายชูวิทย์มาดักพบ จึงเดินทางกลับมายังที่ทำการพรรค โดยได้พบกับนายชูวิทย์


ช่วงหนึ่ง นายชูวิทย์จะปรี่เข้ามาหานายสันธนะ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สแตนด์บายไว้ ต้องเข้ามาห้าม ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้ตะโกนผ่านโทรโข่งว่า ไปหากินกับพรรคนู้นพรรคนี้ พรรคก้าวไกล ไอ้ค...


ทำให้นายสันธนะ โต้เถียงกลับว่า ปล่อยให้คนแบบนี้เข้ามามีบทบาทในพรรคไม่ได้ โดยทั้งคู่ยั่วยุและเถียงกัน เป็นเวลา 10 นาที โดยมีนายรังสิมันต์ยกมือไหว้ขอร้องให้พอได้แล้ว ขอให้ใจเย็นๆ


หลัง 2 ฝ่าย แยกย้าย นายสันธนะได้ขึ้นรถกลับ แต่มีแก้วกาแฟถูกเขวี้ยงใส่รถนายสันธนะแตกกระจาย ซึ่งนายชูวิทย์กล่าวว่า ตนไม่ได้เขวี้ยง จากนั้น ทั้งคู่ได้แยกย้ายกันกลับไป

-------------

ในส่วนของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายังอาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล เพื่อขอหารือกับคนในพรรค ระบุว่า วันนี้เดินทางมาที่พรรคก้าวไกล เพื่อขอให้พรรคพิจารณาถอดถอน นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค


พร้อมระบุว่า การที่นายสันธนะแจ้งว่า จะเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพรรค เป็นการกล่าวอ้างเพื่อหากิน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเดินทางมาตักเตือน พร้อมยืนยันว่า ที่มาวันนี้ ทางผู้ใหญ่ของพรรคได้เชิญมาด้วยไม่ได้มาเอง


"จมูกผมไวเรื่องผีเน่าทำตัวสยอง มันต้องเจอกับผม ไม่งั้นคนพวกนี้จะเที่ยวแอบอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลไปหากิน จะเสียชื่อพรรค ซึ่งก้าวไกลเป็นพรรครุ่นใหม่ จะเอาตำรวจถูกไล่ออกราชการมาเป็นสมาชิกไม่ได้ ต้องรีบหารือ"


วันนี้ พรรคก้าวไกลเหมือนดาวจรัสแสง แต่ถ้ามีดาวดับอย่างนายสันธนะเข้าร่วมพรรค ไม่ควรทำ จึงจำเป็นต้องรีบมาเตือนให้พิจารณาด้วยความหวังดี ไม่ได้มาเพื่อผลประโยชน์หรือตำแหน่ง การที่พรรคได้คะแนนนำมาเป็นลำดับที่ 1 ก็ขอแสดงความยินดีด้วย


นอกจากนี้ ในช่วงเย็นวันนี้ ตนจะเดินทางไปพบกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ในงานกิจกรรมขอบคุณประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อที่จะตักเตือนนายพิธาว่า อย่ารับพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล และให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเคยรับปากกับตนต่อหน้าสื่อมวลชนว่า จะไม่สนับสนุนกัญชาเสรีสุดโต่ง และจะสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น


"ภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองรุ่นเก่า เล่นการเมืองแบบไดโนเสาร์ เมื่อตัดแล้วต้องตัดให้ขาด จะเอามาแปดเปื้อนไม่ได้ อนุทินมีตำแหน่งเดียวที่ควรได้ คือผู้นำฝ่ายค้าน วันนี้คนรุ่นใหม่กำลังสร้างโลกด้วยตัวเอง ลุงกลับบ้านเถอะครับ อย่าคิดทำต่อหรือทำอีก ส่วนพวกสัมภเวสีก็เรียกผมได้ ผมจัดการได้"

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Sp1H7gfFG3U

คุณอาจสนใจ

Related News