เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ปลื้ม ภูมิใจไทยกระโดดพรวด ขึ้นอันดับ 3 ได้ ส.ส.มากกว่าปี 62 เผยยังไม่มีพรรคไหนโทรมา

โดย nattachat_c

15 พ.ค. 2566

2.4K views

วานนี้ (14 พ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะรอลุ้นผลคะแนนเลือกตั้ง พร้อมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ และ นายเนวิน ชิดชอบ ที่โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า


ตอนนี้ ทางพรรคภูมิใจไทย ได้ทยอยรับการรายงานจากผู้สมัครในพื้นที่ ซึ่งก็ทราบว่า จำนวน ส.ส. ของพรรคที่ได้รับเลือกไม่น้อยกว่าเดิม และยังเพิ่มมากขึ้น โดยได้ขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชน


ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นผลจากการทำงานของ ส.ส.ในพรรค ที่ลงพื้นที่ และมีความคุ้นเคยกับประชาชน และต้องขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคเติบโตขึ้น ได้คะแนนขยับจากอันดับที่ 5 ขึ้นมาเป็นที่ 3 และนับดูเบื้องต้นก็มั่นใจว่า ได้ ส.ส.มากกว่าในปี 62 ที่เคยได้ ส.ส.เขตที่ 39 คน แต่ตอนนี้ก็มีมากกว่าแล้ว


“ตอนแรกคิดว่าจะได้ที่ 2 แต่ก็ต้องแสดงควมยินดีกับพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย รวมถึงทุกพรรคที่ได้รับเลือกให้มาทำงานให้ประชาชน ก็ดีใจ จำนวน สส. เพิ่มขึ้น เป็นไปมากกว่าคาดการณ์​หลายจังหวัดที่ไม่เคยมีผู้แทน ก็ได้มา


แต่ก็เกิดใน กทม. ยังไม่ได้ ก็เสียดาย แต่ก็ต้องทำงานให้ทุกคน ส่วนจะร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ได้หรือไม่ ก็ต้องดู ขั้วเดิมก็ต้องดู ส.ส.ในแต่ละพรรคที่เข้ามา ตอนนี้ยังไม่มีพรรคไหนโทรมา” นายอนุทินกล่าว


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า ขอรอดูผลคะแนนที่จะออกมาให้เสร็จสิ้นก่อน ยังไม่อยากพูดอะไรมาก ส่วนกระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านไปในวันนี้ มองว่าผ่านไปได้ด้วยดี แต่หากมีการร้องเรียนก็เป็นสิทธิ์ของผู้สมัครแต่ละคน


สำหรับ เมื่อวานนี้ (14 พ.ค. 66) หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สวมเสื้อลายกัญชาสีเขียวไปเลือกตั้งในช่วงบ่ายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยังบอกว่า ในคืนนี้จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปติดตามผลอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อาจเป็นวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่ายังมีเวลา

-------------

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้พรรคภูมิใจไทย จะแลนด์สไลด์ในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเหมาหมดทั้ง 10 เขต แต่ คะแนนรวมของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กลับได้แค่ที่ 3 ซึ่งที่ 1 คือ ก้าวไกล ส่วนที่ 2 คือ เพื่อไทย
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T5l46ej75zQ


คุณอาจสนใจ

Related News