เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ขอบคุณคะแนนเสียง แลนด์สไลด์ 2 จังหวัด ปัดตอบ 'รัฐประหาร-จับมือพรรคร่วม'

โดย nattachat_c

15 พ.ค. 2566

581 views

วานนี้ (14 พ.ค.) เวลา 21.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค แถลงต่อสื่อมวลชน ระบุ


“ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาร่วมกันทำข่าวพรรคพลังประชารัฐ อย่างมืดฟ้ามัวดิน จากนั้นได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะถือเป็นเสียงของประชาชน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ หรืออย่างไรก็แล้วแต่ ขอขอบคุณคุณทุกคนที่ได้ให้คะแนนเสียงกับพรรค ส่วนอย่างอื่น ไม่ว่ากัน เรายังคงต้องรอกันอยู่ เพราะนี่คะแนนยังนับไม่เสร็จ ยังไม่นิ่ง ขอบคุณมากครับ”


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการจับขั้วในการจัดตั้งรัฐบาลในเวลานี้

พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม 


ถามว่าพอใจกับผลคะแนนของพรรคพลังประชารัฐที่ได้รับครั้งนี้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามนี้เช่นกัน ก่อนเดินขึ้นลิฟท์ไปยังห้องวอร์รูมติดตามผลคะแนนชั้น 5 ของที่ทำการพรรค


ผู้สื่อข่าวถามว่า พอใจกับผลคะแนนของพรรคที่ออกมาหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว


เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล (ก.ก.)ได้ ส.ส. มาแบบนี้จะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถามเช่นกัน


เมื่อถามย้ำว่า พรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ทางพรรคพลังประชารัฐจะไปร่วมหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบพร้อมขึ้นรถทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส่ พร้อมโบกมือบ๊ายบายให้กับบรรดากองทัพสื่อมวลชนที่ดักรอจำนวนมาก


ทั้งนี้ พล. ประวิตร ได้ใช้เวลาในการแถลงข่าวเพียง 50 วินาที เท่านั้น ซึ่งยังไม่ชัดเจนหลังจากผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมา จะมีการแถลงอีกรอบหรือไม่

------------

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง แบบแบ่งเขต จังหวัดเพชรบูรณ์ อย่างไม่เป็นทางการ ของ 6 เขตเลือกตั้ง ผลการนับคะแนน เลือกตั้งเป็นไปตามความคาดหมาย


พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยังคงพาลูกทีมทั้ง 6 เขต กวาดเก้าอี้ ส.ส.ไปตามความคาดหมาย ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้ จะต้องรอให้ทาง กกต.ทำการประกาศผลคะแนนที่ชัดเจนอีก


ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส ได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวพะเยาทั้ง 9 อำเภอ ที่ร่วมแรงร่วมใจลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 6 ทั้งสามเขต

ทำให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการรวมน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวพะเยาจากประชาชนทำให้เราสามารถฝ่ากระแสคู่แข่งให้ได้รับชัยชนะในครั้งนี้
------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TgCqIhM5LS0

คุณอาจสนใจ

Related News