เลือกตั้งและการเมือง

"วราวุธ" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ "ชาติไทยพัฒนา" บอกยังเร็วเกินไปที่จะชี้ขั้วทางการเมือง

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2566

50 views

"วราวุธ" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ ชาติไทยพัฒนา บอกยังเร็วเกินไปที่จะชี้ขั้วทางการเมือง




เมื่อเวลา 19.45 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวว่า การนับคะแนนทั่วประเทศบางพื้นที่มีความรวดเร็ว โดยนับไปกว่า 80-90% แล้ว แต่บางพื้นที่ก็ยังล่าช้า เนื่องจากมีพายุเข้า ทำให้เป็นอุปสรรค ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ตนขอขอบคุณประชาชนคนไทยทั่วประเทศ สำหรับทุกๆคะแนนที่ให้ความไว้วางใจ




ทั้งผู้สมัครเขตและผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ขอบคุณที่ทุกคนออกมาลงคะแนนใช้สิทธิ์ เพราะทุกสิทธิ์ทุกเสียงถือเป็นกำลังสำคัญในการที่จะพัฒนาประชาธิปไตย ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาให้คำมั่นว่าทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคในทุกพื้นที่เราจะแปลงกลับไปเป็นความตั้งใจในการทำงาน แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศไทย และจะต่อยอดและทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคชาติไทยพัฒนาได้คะแนนมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งถึงเวลานี้การนับคะแนนยังไม่จบ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่า แต่ละพรรคได้คะแนนเสียงเท่าไร



ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งควรจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งนั้นจะสามารถรวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหรือไม่ เพราะในอดีตที่ผ่านมาก็มีประวัติศาสตร์ว่าพรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งไม่ได้ ก็จะเป็นพรรคอันดับสอง แต่ถึงขณะนี้ยังเร็วเกินไปว่าใครจะมีคะแนนเป็นที่หนึ่ง เพราะในพหลายพื้นที่ยังนับคะแนนไม่จบ เมื่อถามว่าพรรคคชาติไทยพัฒนาคิดเปลื่ยนขั้วทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าวันนี้เมื่อการเลือกตั้งจบ เรายังไม่รู้เลยว่าขั้วไหนเป็นขั้วไหน ใครได้เท่าไหร่อย่างไร รวมถึงพรรคชทพ.เอง ณ เวลานี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นของการเมืองไทยหลังจากนี้ไป ว่าจะฟอร์มรัฐบาลกันอย่างไร



เมื่อถามถึงปรากฏการณ์ของพรรคก้าวไกลที่หักปากกาเซียนหลายโพล ตรงนี้มองอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า การนับคะแนนยังไม่จบ ตนก็ยังตอบอะไรไม่ได้อยู่ดี ในบางพื้นที่ก็แน่นอนว่าพรรคก้าวไกลมาแรงก็สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจดังกล่าว แต่คงต้องให้ถึงเวลาประมาณ 22.00 น. เสียก่อนจึงจะมั่นใจได้ว่าคะแนนเสียงจะออกมาเป็นอย่างไร




คุณอาจสนใจ

Related News