เลือกตั้งและการเมือง

ม.เชียงใหม่ ผลคะแนน "ก้าวไกล" นำ ทั้งปาร์ตี้ลิสต์-แบ่งเขต

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2566

245 views

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันนี้ (14 พ.ค.66) บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.หลังปิดหีบเมื่อเวลา 17.00 น.ที่บริเวณ ศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งจุดนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งจำนวน 4 หน่วยเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ และมีจำนวนผู้มีสิทธิทั้งสิ้น 2,942 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา


ทั้งนี้ผลการนับคะแนนเบื้องต้นตั้งแต่เริ่มนับพบว่าในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น พรรคก้าวไกล ได้คะแนนนำแบบไร้คู่แข่งชัดเจน ขณะที่ในส่วนของ ส.ส.เขตนั้น นางสาวเพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ผู้สมัครหมายเลข2 พรรคก้าวไกล มีคะแนนนำโด่งเช่นกัน ทิ้งห่างนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครหมายเลข1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญ


เช่นเดียวกันหน่วยเลือกตั้งในหลายพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมือง ที่ตำบลป่าตัน หน่วยเลือกตั้งที่ 28 หน่วยเลือกตั้งที่ 30/31/32 พบว่า ผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขต เบอร์ 2 พรรคก้าวไกล นำเบอร์ 1 ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยแบบทิ้งห่างเช่นเดียวกันนับคะแนนพรรคที่ลงให้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกลหมายเลข 31 ก็ทิ้งห่างอันดับ 2 พรรคเพื่อไทยหมายเลข 29 ค่อนข้างจะขาดลอยเช่นกัน


ทั้งนี้ ภายหลังจากการนับคะแนนที่หน่วยเสร็จสิ้นแล้ว ทางคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะต้องนำอุปกรณ์การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งและผลการนับคะแนนส่งที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำเขต เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและเสร็จเรียบร้อยส่งให้สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นทาง กกต.เชียงใหม่ คาดว่าผลการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งจะเสร็จและนำส่งครบทุกหน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 20.00 น. และน่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 10 เขตเลือกตั้งประมาณ 24.00 น.โดยจากนั้น จะมีการขึ้นป้ายรายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่ ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ