เลือกตั้งและการเมือง

"จุรินทร์" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ออกมาเลือกตั้ง ระบุไม่กดดันต่อผลที่จะออกมา

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2566

20 views

เวลา 17.37 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ปักหลักรออยู่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามวิถีระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องคนไทยที่ลงคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคฯ ทั้งผู้สมัคร สส.แบบเขต และบัญชีรายชื่อทุกคน ด้วยความซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง



พรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันกับทุกท่านว่า ผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง จะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้สมกับที่พี่น้องทุกคนทั่วทั้งประเทศไว้วางใจ ไม่ให้คะแนนสูญเปล่า



อย่างไรก็ตาม ขณะยังไม่สามารถตอบอะไรได้ ถึงท่าที่ทางการเมือง เพราะเพิ่งเริ่มนับคะแนน ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนเสียก่อน ซึ่งสุดท้ายต้องอยู่ที่คะแนนจริงที่ออกมา



เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงผลจากการเลือกตั้ง ที่มีผลต่อวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ ระบุว่า เป็นเรื่องภายในพรรค ตอนนี้ขอพูดเรื่องพี่น้องประชาชนก่อน โดยเฉพาะระบบเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่สำคัญ



ทั้งนี้ ส.ส.หลายคนอยู่ในพื้นที่ ทุกคนทำงานหนัก เกาะติดในพื้นที่ แต่ตนในฐานะหัวหน้าพรรค จะอยู่ติตามผลการเลือกตั้งที่พรรค โดยผลการเลือกตั้งที่เป็นทางการ ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ จึงไม่ รู้สึกกดดันต่อผลการเลือกตั้งที่ออกมา



เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ จะชี้ชะตาอนาคตทางการเมืองในฐานะ หัวหน้าพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่มีอะไรกดดัน ตนอยู่กับการเมืองมาทั้งชีวิต เพราะฉะนั้น ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนก็ยังเดินเส้นทางทางการเมืองของตนต่อไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศที่พรรคเงียบเหงาหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันว่า เป็นปกติ



ทั้งนี้บรรยากาศที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีสื่อมวลชนทยอยเข้ามาปักหลัก ติดตามการท่าทีของพรรค อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางพรรคได้จัดเตรียมโทรทัศน์ และเก้าอี้บริเวณสวนด้านหลังที่ทำการพรรค เพื่อคอยติดตามการรับคะแนน




คุณอาจสนใจ

Related News