เลือกตั้งและการเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” เดินทางถึงพรรคเพื่อไทย รอลุ้นผลเลือกตั้ง บอกไม่เห็นผลโพล ใจเย็นๆ ยังมั่นใจได้แลนด์สไลด์

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2566

561 views

“อุ๊งอิ๊ง” เดินทางถึงพรรคเพื่อไทย รอลุ้นผลเลือกตั้ง ขอรอผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ บอกยังไม่เห็นผลโพลหลังหลายสำนักบอกตรงกันเพื่อไทยไม่ถึง 200 ขอดูผลทางการ ใจเย็นๆก่อน ยังมั่นใจอยู่ ย้ำพรรคการเมืองอันดับหนึ่งต้องได้จัดตั้งรัฐบาล



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางถึงที่ทำการพรรคในเวลา 17.00 น. โดยมาพร้อมกับสามีและบุตรสาวและได้ให้สัมภาษณ์ หลังผลโพลหลายสำนักที่ตรงกันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้แลนด์สไลด์ว่า “อ๋อเหรอ ขอดูตัวเลขก่อนและขอให้ใจเย็นๆ และตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังมั่นใจ ตอนนี้เพิ่งเดินทางมาถึงทักยังไม่ได้ดูข่าวการรายงานผล และยังไม่มีการหารือกับแกนนำพรรคหลังปิดหีบ หลังจากนี้จะไปคุยกันว่าอย่างไรบ้าง




นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสถานการณ์ที่นักวิชาการตั้งข้อสังเกตว่าไม่สามารถ จัดตั้งรัฐบาลแล้วเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ว่าวนระบอบประชาธิปไตย ทุกฝ่ายไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรควรเคารพระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าประชาชนจะเลือกออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายจะต้องน้อมรับในสิ่งที่ประชาชนเลือก ซึ่งตลอดการเสียงทุกพรรคก็คาดหวังในการจัดตั้งรัฐบาลเต็มที่ เพื่อไทยก็เช่นกัน แต่ไม่ว่าผลออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องน้อมรับ



ส่วนเรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย หวังว่าพรรคการเมืองอันดับหนึ่งจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแต่ตอนนี้ยังไม่รู้ผลขอให้รอผลอีกหน่อย รอให้ผลการเลือกตั้งชัดเจนกว่านี้ ทั้งนี้หากทราบตัวเลขแล้วคาดว่าจะมีการพูดคุยกันในเบื้องต้นเพื่อเป็นแนวทาง แต่ยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการ หลังทราบตัวเลขอาจมีการพูดคุยกันในเบื้องต้น




คุณอาจสนใจ

Related News