เลือกตั้งและการเมือง

สื่อมวลชน จับตา “พิธา” แถลงข่าวเย็นนี้ ด้าน “ช่อ” ลุ้นผลคะแนน ปลื้มคนมาใช้สิทธิคึกคัก

โดย paranee_s

14 พ.ค. 2566

327 views

เวลา 16.00 น. บรรยากาศที่พรรคก้าวไกล กลุ่มสื่อมวลชนปักหลักมอนิเตอร์ความเคลื่อนไหวการแถลงข่าวของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในเวลา 17.00 น. ซึ่งจะขึ้นมาแถลงยังชั้น 7


ส่วนพื้นที่สำหรับผู้สนับสนุนและกองเชียร์พรรค เจ้าหน้าที่จะจัดพื้นที่ไว้ที่ลานจอดรถ รองรับคนได้ 5,000 คน โดยมีจอ LED ขนาดใหญ่ในการถ่ายทอดบรรยากาศจากภายในอาคารพรรค ซึ่งภายหลังการแถลงข่าว นายพิธา พร้อมด้วยแกนนำพรรคจะเดินไปทักทายเหล่าผู้สนับสนุน ส่วนแกนนำที่มาถึงพรรคตอนนี้มี นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรค, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ส่วนด้านล่างมีแฟนคลับติดโบผูกผม ใส่ที่คาดผม หมวก เสื้อคลุม สีส้ม เดินทางมาถึงแล้ว


นางสาวพรรณิการ์ ยอมรับว่าลุ้นว่าคะแนนจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนความคาดหวังค่อนข้างสูงจากประชาชนที่มาใช้สิทธิอาจจะทำลายสถิติคนมาใช้สิทธิ ตนได้ผ่านไปหน่วยเลือกตั้งหลายจุด พบว่าหีบในหลายหน่วย บัตรเลือกตั้งแทบจะล้นหีบ ซึ่งเป็นสถิติที่เป็นความภาคภูมิใจของการทำหน้าที่ในฐานะประชาชนของประเทศ


และวันนี้ถือเป็นวันที่พรรคก้าวไกลเฝ้ารอการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ซึ่งต้องมีผู้แพ้และชนะ และเชื่อว่าทุกคนในพรรคก้าวไกลมั่นใจได้ตรงกันอย่างหนึ่งว่าเราไม่สามารถทำดีกว่านี้ได้มากแล้ว เพราะที่ผ่านมาคือทำอย่างเต็มที่


เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรยอมรับหรือไม่ นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งมีความสวยงาม เราไม่สามารถที่จะให้คนคิดเหมือนกันทั้งประเทศ ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนให้ความสำคัญและสนใจนโยบายไหน ต้องทำตามเสียงส่วนใหญ่ แต่เสียงส่วนน้อยไม่ใช่ว่าจะถูกละเลย ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนอะไรที่ทำร่วมกันได้ก็ไปแสวงหาจุดร่วมเพื่อทำร่วมกัน วันนี้จึงต้องการขอดูผลการตัดสินใจของประชาชน


ทั้งนี้ไม่ได้หวั่นใจใน กกต. เพราะ กกต. ทำอะไรต้องรับผิดชอบ เนื่องจากทุกการเลือกตั้ง มักจะมีความผิดปกติอยู่แล้ว ดังนั้น ผู้ทำหน้าที่กำกับดูแลจะต้องทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสะดวกเรียบร้อยและคุ้มค่ากับงบประมาณ


ต่อมา เวลา 16:25 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคก้าวไกล และเปิดเผยถึงการตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามผลคะแนนของพรรคแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะรวบรวมคะแนนจากทั่วประเทศ มายังพรรค พร้อมย้ำว่าวันนี้ มีอาสาสังเกตการณ์ที่หน้าหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยทั่วประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ