เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.ตร.เผย ตั้งแต่เปิดหีบมา พบเคสฉีกบัตรแล้ว 8 ราย ในพื้นที่ 6 จังหวัด

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2566

60 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผย ตั้งแต่เปิดหีบ ได้รับรายงานการกระทำผิด เรื่องการฉีกบัตรแล้ว 8 ราย ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ,สมุทรปราการ ,กระบี่ ,ภูเก็ต ,สระแก้ว และสุโขทัย ส่วนปัญหาการจราจรติดขัด จะเป็นถนนพหลโยธิน รามอินทรา สุขุมวิท และรัชดาภิเษก แต่ในภาพรวมสามารถจัดการได้ดี



“รอง ผบ.ตร.” เผยขณะนี้มีคดีเลือกตั้งทั่วประเทศ กว่า 200คดี ส่วนใหญ่เป็นคดีทำลายป้ายหาเสียง นับพันป้าย เตือนผู้ใช้สิทธิ์ อย่าถ่ายบัตรเลือกตั้ง พบ ซื้อเสียงเพิ่มกาญจนบุรี



ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศลต.ตร.



กล่าวถึง การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ว่า ในส่วนของตำรวจขณะนี้ มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแล้ว ทั่วประเทศประมาณ 200 คดี ส่วนใหญ่เป็นปัญหาการทำลายป้ายหาเสียง รวมถึงเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน



รอง ผบ.ตร. เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งและระมัดระวังอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยเฉพาะการทำลาย หรือฉีกบัตรเลือกตั้ง เพราะมีโทษจำคุก



ด้าน พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ โฆษกศลต.ตร. กล่าวว่า พอดีป้ายหาเสียงขณะนี้พบว่ามีการทำลายป้ายแล้ว 1000 กว่าป้าย ขณะที่ปัญหาการซื้อเสียงไม่คืนหมาหอนเมื่อคืนนี้ได้รับรายงานพบมีการซื้อสีเพิ่มที่จังหวัดกาญจนบุรี และมีการจำหน่ายสุราเกินเวลาที่เกาะสมุยจังหวัด สุราษฎร์ธานี ซึ่งศูนย์ ศลต.ตร. จะรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อสืบสวนสอบสวนต่อไป เช่นเดียวกับปัญหาการซื้อเสียงที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ทั้งที่ จ.บึงกาฬ จ.พิจิตร และ จ.สงขลา พบว่าเป็นคดีที่มีหลักฐานเต็มๆ อยู่ระหว่างดำเนินการ เช่นกัน ส่วนคดีเมื่อเข้าคูหาแล้ว ไปถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ขณะนี้พบเพียง การเลือกล่วงหน้าเมื่อวันที่7 พ.ค. จำนวน 4 คดี พร้อมเตือนประชาชนที่มาใช้สิทธิ์วันนี้ระมัดระวังอย่า ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งหรือเซลฟี่ในคูหา เพราะถึงแม้บัตรที่ถูกถ่ายรูปจะถูกคิดเป็นบัตรดี แต่คนถ่ายมีความผิดตามกฎหมายและมีโทษจำคุกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News