เลือกตั้งและการเมือง

"ลุงตู่" ขึ้นรถแห่ ชวนปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้ง บอกไม่จำเป็นต้องรื้อบ้านหลังใหญ่ สร้างบ้านหลังใหม่

โดย kanyapak_w

13 พ.ค. 2566

37 views

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนการขึ้นรถแห่​ เจ้าตัวเผยว่า​ วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการหาเสียง และพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญ ที่จะชี้ชะตาประเทศไทย มีแต่ขอวิงวอน พร้อมขอร้องให้คนไทยทุกคน ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์ให้เต็มที่ ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ​ เพราะนี่คือการเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน​ เลือกพรรครวมไทยสร้าง​ชาติ​ทั้ง​ 2 ใบ​ ทั้งพรรคและเขต​


ขอให้ทุกคนได้ออก แสดงความคิดเห็นลงมติอย่างพร้อมเพรียงกันในวันพรุ่งนี้ ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่จะไปอย่างไร เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทุกคนต้องคิดว่า บ้านเมืองมีอะไรหลายอย่าง ที่มันดีอยู่แล้วในขณะนี้ เราทำต่อเติมตรงนี้นิดหน่อย มันก็จะไปได้ไกลกว่านี้้​ ถ้าเราทำลายสิ่งที่มีอยู่เดิม แล้วเริ่มสร้างใหม่ ผมคิดว่า มันไม่ใช่เวลาแล้วหละ​ มันช้า​ ทุกอย่างมันช้าไปหมด​ ที่ทำมามันจะพังทลายไปทั้งหมด หลายอย่างมันเกิดขึ้นไม่ได้เลย เราไม่จำเป็นต้องรื้อบ้านหลังใหญ่ รื้อประเทศไทยทั้งประเทศ เพื่อจะสร้างบ้านหลังใหม่ แบบพลิกแผ่นดินแบบนี้มันทำไม่ได้ นี่คือความคิดของผม


แล้วแต่ประชาชนจะเลือกก็แล้วกัน ตนเคารพในเสียงประชาชนทุกคน ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งขอให้คนทุกช่วงวัย พร้อมระบุว่าเราทำเพื่อคนทุกช่วงวัยอยู่แล้ว ขออย่าแบ่งแยก วัยต่างๆแบ่งแยกไม่ได้ เพราะมันเชื่อมโยงกันทั้งหมด



ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงสภาพการพยากรณ์อากาศในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีฝนตก ด้วยขอให้ทุกคนเตรียมร่มเตรียมเสื้อกันฝน แล้วบอกว่าไม่เป็นอุปสรรคในการที่จะออกมาเลือกตั้ง ถ้าทุกคนแน่วแน่ จะออกไปเลือกตั้งให้ได้ มันก็ต้องทำได้ ซึ่งในส่วนของการจัดสถานที่เลือกตั้ง เขาก็เตรียมของเขาประชาชนก็เตรียมของเรา ก่อนที่จะบอกว่า ฝนฟ้ามันมีตกแล้วมันก็หยุด แต่ถ้าหากว่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย มันจะไม่หยุด มันจะบานปลายไปเรื่อยๆ กลับมาที่เก่าอีก ผมไม่อยากให้มันกลับมาที่เดิม เพราะจะวุ่นวายทั้งประเทศ ไม่มีใครจะแก้ไขได้ นอกจากคนไทยทุกคน จะช่วยกันแก้ไขให้บ้านเมือง สงบร่มเย็น มีวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม มีความเป็นไทย ที่คนทั่วโลกชื่นชมยกย่อง พร้อมขอร้องให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง


โดยในช่วงท้ายพลเอกประยุทธ์ยังกล่าว กล่าวขอบคุณทุกพลังทั้งเงียบและไม่เงียบ เพราะนี่คือประเทศของเรา และไม่กังวลคืนหมาหอน


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมทักทายประชาชน จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มายังเส้นบางลำภู ผ่านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มายังแยกสามเสน​ โดยตลอดเส้นทางได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี พร้อมชู 2 นิ้วให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ โดยระบุว่า ขออภัยในความไม่สงบในการใช้เครื่องขยายเสียง และทำให้กระจ่างจราจรติดขัด โดยขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้


บ้านเมืองต้องไปต่อ เคยทำมาแล้ว ต้องสงบเรียบร้อย ขอคะแนนเสียงทุกคน​ พรรคการเมืองเป็นพรรคการเมืองที่จะดูแลชาติบ้านเมืองต่อไป ทุกอย่างจะได้มีแบบมีแผนในการเดินหน้าประเทศ ไม่ใช่ว่าจะพลิกแผ่นดินในนาทีเดียว มันก็จะวุ่นวายไปทั้งหมด วันนี้เราผ่านวันเวลายากลำบากไปแล้ว อย่านำพาประเทศไปสู่ที่เก่าโดยเด็ดขาดฝากทุกคนด้วย ทุก Generation ยืนยันว่าดูแลทุกคน ผมอยู่มาหลายปีทำไมผมจะไม่รู้ปัญหา​ หลายอย่างดีขึ้น​ หลายอย่างยังไม่ดี พร้อมขอให้เลือกบัตร 2 ใบ


ขณะเดียวกันระหว่างที่รถแห่อยู่บริเวณถนนบางลำภูได้พบกับขบวนหาเสียงของนางสาวกรกนิษฐ์แห้วสันติ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้มีการโบกมือทักทายกันอย่างเป็นกันเอง


หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งแรกที่เราจะได้​หากบ้านเมืองสงบเรียบร้อยจะเห็นรอยยิ้ม​ ไม่ใช่ความเกลียดชัง วันนี้เราดีมาเยอะพอสมควรจากที่เจอสถานการณ์โควิดมาด้วยกันสถานที่ต่างๆ ตอนนี้กำลังเดินหน้าอยู่หลายอย่าง​ แม้ว่าจะช้าไปหน่อยแต่ทุกอย่างจะต้องได้รับการแก้ไข​ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการกลไก กฎระเบียบกฎหมายต่างๆทั้งหมด เราอยู่นาน​ เราพยายามแก้ไขมาหลายอย่าง เราต้องมีสังคมครอบครัวคนไทย ยืนยันว่าไม่ใช่ครอบครัวพรรค​ แต่เป็นครอบครัวคนไทยทั้งประเทศ เพราะนี่คือประเทศไทยของพวกเราทุกคน สิ่งที่เราได้มาถึงทุกวันนี้คือแผ่นดินไทยของเราถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมาช่วยกัน​ ผม​ยืนยันว่าผมจะทำให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาเราเจอปัญหาหลายอย่าง


ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ยังกล่าวอีก นี่คือลุงตู่ตัวจริงใจดียิ้มแย้มแจ่มใส ผมคือมนุษย์คนหนึ่งมีชีวิตจิตใจ ผมก็อยากให้ทุกคนมีความสุขนั่นแหละ​ อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ทำให้ประชาชนแตกแยกก็แล้วกัน ผมขอร้องผมไม่ทะเลาะกับใคร พร้อมขอให้ทุกคนต้องออกมาช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย​มั่นคง​


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้เดินทางไปยังวัดชนะสงครามเพื่อสักการะ พระบรมรูป สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหหนาทพระอนุชาธิราช​ ซึ่งมีความเชื่อกันว่า จะเอาชนะทุกสิ่ง ตามปรารถนา เนื่องจากพระราชวังบวร ชนะศึกสงคราม 9 ทัพ และมาทำพิธีที่วัดชนะสงคราม​ ก่อนที่จะไปไหว้พระประธานในโบสถ์ พร้อมบอกว่าขอผ่อนให้ทุกคนไม่ได้ขอให้ตัวเอง


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้ขึ้นรถแห่จากวัดชนะสงครามมายังกรุงเทพฯชั้นในโดยผ่านถนนสามเสน ไปยังอาคารรัฐสภา ผ่านไปสู่ตลาดบองมาเช่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ