เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.ลุยปล่อยคาราวานรถแห่สู่ชัยชนะ SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อ SAVE ประชาธิปไตย

โดย kanyapak_w

13 พ.ค. 2566

32 views

พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมเป็นวันสุดท้ายของการเลือกตั้งทั่วไป ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) โดยผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขตทั่วประเทศจะได้ออกตระเวนพบปะพี่น้องประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งจนถึงนาทีสุดท้ายที่กฎหมายอนุญาต ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้ สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีขบวนรถแห่ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 33 เขต ออกตระเวนรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมกับขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครในโค้งสุดท้าย ซึ่งนำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งผู้สมัครบัญชีรายชื่อ และผู้สมัครเขตทั้งหมดทุกคน



โดยนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนที่จะได้ปล่อยขบวนรถแห่ผู้สมัครของพรรคว่า ขอส่งสัญญาณไปยังพี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้ช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกง ซึ่งจะเป็นทางรอดทางเดียวของประเทศต่อไปในอนาคต นอกจากนั้นขอเรียกร้องเพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศให้กลับบ้านเรา มาช่วยกันสนับสนุนประชาธิปัตย์ ให้สามารถยืนหยัดเป็นสถาบันทางการเมืองที่รับใช้ประชาชนคนไทย รับใช้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มีความยั่งยืนสืบไป



พร้อมกับเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการซื้อเสียงที่เกิดขึ้นช่วงวันลงคะแนนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าว่า ขอฝากไปยัง กกต. ในฐานะผู้คุมกฎ และกรรมการว่า ทุกพรรค และคนไทยทั้งประเทศปรารถนาจะเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้นเป็นหน้าที่ กกต. ที่ต้องอำนวยสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสิ้นข้อสงสัย



สำหรับภาพรวมการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอื่นๆ นั้น หัวหน้าพรรคกล่าวว่า ตนมีความมั่นใจถึงเสียงตอบรับของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศในทุกภาค ที่ตอบรับประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ และทุกคนก็มีความมั่นใจ โดยจะทำหน้าที่รณรงค์หาเสียงจนนาทีสุดท้าย ประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต





ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมด้วย นายพงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัครเขตคลองเตย-วัฒนา เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอคะแนนเสียง ขอความไว้วางใจ และขอโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชน



สำหรับพื้นที่เขต 4 คลองเตย-วัฒนา เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่”อภิสิทธิ์” เวชชาชีวะ ได้มาร่วมลงพื้นที่ขอคะแนนหลายครั้ง ทั้งร่วมงานประจำปีมิฟต้ะห์ (โรงเรียนสอนศาสนา) และได้ร่วมขึ้นรถแห่ตั้งแต่วันแรกที่จับเบอร์ ไปจนถึงขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ เอิร์ธ พงศกร หมายเลข 5



ผนวกกับพื้นที่เขตวัฒนา-คลองเตย เป็นพื้นที่ที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์มานาน และมีอดีต ส.ก.ของพรรคเป็นคนในพื้นที่



จึงมั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เอิร์ธ พงศกร และพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถครองใจพี่น้องประชาชนได้อีกครั้ง





แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ