เลือกตั้งและการเมือง

“พิธา” ขึ้นรถคาราวานบุกบางขุนเทียน บอกตั้งใจปิดจ็อบ-ปิดเกม “ก้าวไกล”

โดย kanyapak_w

13 พ.ค. 2566

346 views

“พิธา” ขึ้นรถคาราวานหาเสียงบางขุนเทียน บอกตั้งใจปิดจ๊อบ-ปิดเกม “ก้าวไกล” ตั้งใจช่วย “กาย ณัฐชา” หาเสียง ชมทำงานด้วยกันมา 4 ปี การันตีทำหน้าที่เพื่อประชาชน ด้านแม่ค้า-วัยรุ่นตั้งแถวรอขอถ่ายรูปเพียบ เกือบเลยกำหนดการจนต้องขอร้องเซลฟีภาพเดียวแล้วแชร์ต่อกัน ขณะสาวใหญ่ วัย 64 ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้ บอกขอให้มีแรง ไม่ท้อ



13 พ.ค.2566 เวลา 07.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองห้วหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางขุนเทียน-บางบอนหาเสียงในวันสุดท้าย โดยขึ้นรถแห่ตั้งแต่บริเวณโลตัสพระราม 2 เคลื่อนตัวไปยังโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ก่อนจะลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนที่ตลาดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน


บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีแม่ค้าและกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาให้กำลังใจ ขอลายเซ็น และขอถ่ายรูป บางคนพอรู้ว่านายพิธาจะมาหาเสียงก็ขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอตั้งแต่เช้า ซึ่งกลุ่มแฟนคลับนายพิธา ได้ขอให้นายพิธาย้ำความสำคัญของการเลือกตั้ง


โดยคุณพิธา กล่าวบนรถคาราวานว่า วันนี้เป็นวันปิดจ็อบ เป็นวันปิดเกมของพรรคก้าวไกล จึงเริ่มต้นมาช่วย ส.ส.หาเสียงที่ตั้งใจมาช่วย กาย ณัฐชา เพราะเป็นน้องรักในสภาที่ทำงานด้วยกันมา 4 ปี ซึ่งตลอด 4 ปีก็ทำงานเพื่อประชาชน ส่วนการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรของนายณัฐชา ก็ทำได้เป็นอย่างดีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะการทำลายไอโอ และครั้งที่แล้วประชาชนในเขตบางบอน ก็เลือกนายณัฐชาให้มีคะแนนมาเป็นที่ 1 ครั้งนี้จึงมั่นใจ ว่าจะได้คะแนนมาเป็นที่1อีกครั้ง



ขณะที่นางพวงเพ็ญ อายุ 64 ปี ชาวตะแกงาม ที่วันนี้มารอตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตะโกนเชียร์ว่า “พิธา สู้ๆ พิธาต้องเป็นนายกฯคนเดียว สู้สุดใจ” จากนั้นบอกกับทีมข่าวการเมืองว่า วันนี้ตั้งใจนำเครื่องดื่มชูกำลัง สปอนเซอร์มาให้นายพิธา เพราะเห็นว่าเหนื่อยล้าจากการลงพื้นที่ ตนชื่นชอบ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ เราอยากได้คนรุ่นใหม่มาบริหารบ้านเมือง อยากให้ลูกหลานสบายไม่ต้องมานั่งเป็นหนี้ ทุกวันนี้จะกินแกลบอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่าพรุ่งนี้จะไปเลือกตั้งอย่างแน่นอน


“จริงๆ อยากใส่เสื้อสีส้ม แต่ไม่มีเลยต้องใส่สีชมพูมา ดูสิซื้อเครื่องดื่มมาให้ด้วย จะได้แข็งแรง ไม่เหนื่อย ไม่ท้อ” นางพวงเพ็ญกล่าว



สำหรับการหาเสียงในวันนี้ จุดที่คึกคักที่สุดเป็นตลาดสะแกงาม เนื่องจากเป็นช่วงจับจ่ายใช้สอยของพ่อค้าแม่ แฟนคลับได้ตั้งแถวรอ เมื่อคาราวานมาถึง บรรดาแฟนคลับได้วิ่งตามรถคาราวานไปจนสุดซอย และร้องขอให้นายพิธาลงมาถ่ายรูป แต่เนื่องจากนายพิธา มีกำหนดการลงพื้นที่เขตคลองเตยต่อ ทำให้ไม่สามารถถ่ายรูปกับทุกคนได้ นายณัฐชา จึงประกาศขอร้องว่า เพื่อความรวดเร็วและกระชับเวลา เพราะเกือบเลยกำหนดการเเล้ว ขอให้นายพิธาเซลฟี่กับทุกคนรูปเดียวแล้วแบ่งกัน



จากนั้นเวลา 09.00 น. นายพิธา ลงจากรถคาราวานเดินไปขึ้นรถส่วนตัว เพื่อไปหาเสียงต่อที่เขตคลองเตย แต่แฟนคลับมีการยื้อจะขอถ่ายรูปให้ได้ ทำให้ทีมงานต้องกันออก เพื่อรักษาความปลอดภัย และพานายพิธาไปขึ้นรถ



โดยเมื่อถึงรถแฟนคลับก็ยังไปส่องดูผ่านกระจกและขอร้องทีมงานให้เปิดกระจก ระบุว่า ขอถ่ายรูปแค่สักครู่เดียว แต่ทีมงานแจ้งว่าต้องขออภัย เนื่องจากไม่ทันจริงๆ จนแฟนคลับเข้าใจและส่งนายพิธาไปยังเขตคลองเตยต่อ




คุณอาจสนใจ

Related News