เลือกตั้งและการเมือง

“เศรษฐา” โพสต์ถึงทหาร ยันเปลี่ยนเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ “ไม่สุดโต่ง -ส่งผลลบต่อความมั่นคงประเทศ”

โดย paranee_s

12 พ.ค. 2566

548 views

วันนี้ (12 พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ถึงพี่น้องที่อยู่ในเหล่าทัพอันเป็นเสาหลักของประเทศไทย


ผมมีความฝันที่เห็นบุคลากรในกองทัพของเรามีศักยภาพ มีเกียรติ มีความภาคภูมิใจ เทียบเท่ากับประเทศชั้นนำ ความมั่นคงของชาติ (National Security) เป็นเรื่องสำคัญที่ฝ่ายบริหารและกองทัพต้องทำงานร่วมกันให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ


นโยบายพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ เรามีแนวทางที่จะพูดคุยกับกองทัพถึงความจำเป็น มีการชี้แจงเหตุผล และบริหารให้ไม่ให้เกิดผลลบต่อความมั่นคงของประเทศ ในขณะที่จะไม่ทำอย่าง “สุดโต่ง” จนเกินไป อย่างที่มีหลายคนนำไปปล่อยข่าวอย่างผิด ๆ


การปรับเปลี่ยนโครงสร้างนี้ จะทำให้สามารถนำงบบางส่วนไปพัฒนาการศึกษาสำหรับพี่น้องทหารให้มีวุฒิปริญญาที่หางานได้จริง ลงทุนสร้างการฝึกอาชีพ พัฒนาการฝึกและจัดหาจัดสรรยุทโธปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันกับโลกในปัจจุบัน


หากได้เป็นรัฐบาล ผมและพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าเราจะสามารถทำงานร่วมกับสถาบันทหาร กองทัพ เพื่อมุ่งสู่การเป็นทหารมืออาชีพ มีเกียรติ และประชาชนคนไทยจะภูมิใจและให้เกียรติทหารไทยทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ