เลือกตั้งและการเมือง

มือตบ “ศรีสุวรรณ” ไม่เป็นกังวล ถูกแจ้งความเรียก 1 ล้าน ลั่นหมั่นไส้ร้องเรียนไม่เป็นเรื่อง

โดย paranee_s

11 พ.ค. 2566

1.3K views

วันนี้ (11 พ.ค. 66) ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางมาแจ้งความ และลงบันทึกประจำวัน ที่สน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกนายทศพล อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปีทำร้ายร่างกายโดยการตบจนริมฝีปากแตก ขณะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่าจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าทางคดีให้ถึงที่สุด


ขณะที่นายทศพล กล่าวหลังก่อเหตุตบหน้านายศรีสุวรรณ ว่า ตนเดินทางมาทำธุระที่ศูนย์ราชการ แล้วเห็นว่าสื่อมวลชนกำลังสัมภาษณ์นายศรีสุวรรณ ก็รอฟังจนเสร็จแล้วคิดว่าอีก 2-3 วันกำลังจะเกิดการเลือกตั้งแล้ว มองว่าเป็นการร้องเรียนพร่ำเพรื่อจะผิดหรือถูกก็ต้องเป็นหน้าที่ กกต.ในการพิจารณาเอง ถือเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ต่อสังคม เป็นการบ่อนทำลายประชาธิปไตยโดยตรง จึงเข้าไปตบเพื่อสั่งสอนเพียงครั้งเดียว แต่หากไม่มีคนห้าม คงทำยิ่งกว่านี้


ยืนยันว่าทำไปในนามส่วนตัว ตนไม่กังวลเพราะรู้ว่าหลังกระทำไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ที่ตนทำไปเพราะหมั่นไส้ ร้องเรียนไม่เป็นเรื่อง ยืนยันตนไม่เคยรับจ้าง และไม่รู้จักกันมาก่อน มองว่าควรไปร้องเรียนเรื่องราคาไฟฟ้าที่สูงขึ้นมากกว่า ประชาชนจึงจะเห็นด้วย


เมื่อถามว่าเป็นพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้ที่ลงมือต่อยหน้านายศรีสุวรรณ นายทศพล ตอบว่าตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว


ส่วนกรณีเป็นกังวลหรือไม่ที่มีการเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท นายทศพล ระบุว่า ไม่เป็นไร ตนทำเพื่อสังคม ส่วนประเด็นที่ทำแบบนี้เพื่อต้องการเงินบริจาคเหมือนคดีของลุงศักดิ์หรือไม่ นายทศพล เผยว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ และไม่รู้ว่าเคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน


นายทศพล ยังเผยอีกว่า ขณะนี้เป็นโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ควรให้นักการเมืองหาเสียงให้แล้วเสร็จก่อน จะผิดหรือถูกให้เป็นหน้าที่ของกกต.ตัดสิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ